Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2012

Henry đưa Arsenal qua mặt Chelsea

(SN-MS)-Chân sút huyền thoại người Pháp ghi bàn ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1 cho Arsenal trong trận đấu với Sunderland ở vòng 25 giải Ngoại hạng Anh. Cũng tối qua Chelsea bất ngờ chịu thua 0-2 trên sân của Everton.
Henry lại sắm vai người hùng ở Arsenal.
Henry lại sắm vai người hùng ở Arsenal.
 
Vòng 25
Chiến thắng 2-1 trước một đối thủ cửa dưới không phải là điều to tát gì đối với Arsenal, nhưng màn trình diễn tối qua thực sự có nhiều ý nghĩa về mặt cảm xúc đối với các cổ động viên của họ. Bởi, Thierry Henry - chân sút số một trong lịch sử Arsenal - lại ghi bàn, bàn thắng thứ hai trong hai trận đấu liên tiếp của anh ở giải Ngoại hạng Anh trước khi trở lại Mỹ tuần sau. 

Pha lập công của Henry được thực hiện vào phút đá chính thức cuối cùng hiệp hai. Anh bật cao bất chấp sự đeo kèm của John O'Shea và Jack Colback rồi dùng chân đệm bóng ở cự ly gần, sau đường chuyền vào của một cầu thủ vào sân thay người khác - Andrey Arshavin. 

Đây là bàn thắng thứ 176 của Henry trong 258 trận chơi cho Arsenal ở cả hai thời kỳ. Và là pha làm bàn thứ 7 của anh trong 11 trận gặp Sunderland tính mọi đấu trường.

Trong khi Arsenal hân hoan chiến thắng, Sunderland đương nhiên buồn nhiều khi phải nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà Ánh Sáng dưới thời tân huấn luyện viên Martin O'Neill.

Trên thực tế, Sunderland đã tiếp cận trận đấu khá tốt và hạn chế được nhiều khả năng tấn công của Arsenal. Với những cầu thủ có tốc độ và kỹ năng như McClean, Stephane Sessegnon... đội chủ nhà không ít phen gây ra sóng gió cho khung thành đội khách. Craig Gardner buộc thủ thành Wojciech Szczesny phải vài phen ra tay.

Cơ hội tốt nhất của Arsenal trong hiệp một thuộc về Theo Walcott. Tuy nhiên, sau nỗ lực phối hợp và kiến tạo giữa Oxlade-Chamberlain và Robin van Persie, Walcott lại phung phí sút chệch cột.

Sang hiệp hai, Arsenal chơi tấn công chủ động và chiếm nhiều bóng hơn. Tuy nhiên, trong khi họ chưa tìm ra được khe hở nào của Sunderland thì bên phần sân nhà Per Mertesacker đã tự hại mình và hại đội. 

Trung vệ của Arsenal trong một tình huống đảo chân bình thường đã tự chấn thương, để James McClean cướp được bóng rồi thoát xuống dứt điểm chéo vào góc xa đưa Sunderland vượt lên dẫn trước 1-0 phút 70. Chấn thương nặng không thể thi đấu tiếp, Mertesacker phải rời sân trên cáng, nhường chỗ cho tiền vệ Aaron Ramsey (Alex Song xuống đá trung vệ). 

Sunderland (đỏ trắng) gây cho Arsenal khá nhiều khó khăn.
Sunderland (đỏ trắng) gây cho Arsenal khá nhiều khó khăn.

Đúng như câu "trong họa có phúc", phút 75 chính Ramsey là người đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Arsenal, với cú sút từ ngoài cấm địa đưa bóng dội chân cột dọc bật vào.

Thực sự, trận này Arsenal rất có duyên với những cầu thủ vào thay người. Phút 86 Andrey Arshavin vào thế chỗ Walcott, và chỉ 4 phút sau anh đã có đường chuyền vào cho Henry ấn định tỷ số 2-1.

Kết quả tối qua giúp Arsenal vượt qua Chelsea chen lên đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Hai đội có cùng 43 điểm và hiệu số là +13, nhưng "Pháo thủ" có số bàn thắng nhiều hơn so với đối thủ cùng thành phố London.

Đội hình thi đấu
Sunderland: Mignolet, Bardsley, Turner, Richardson, O'Shea, Larsson, Gardner, Colback, McClean, Sessegnon, Campbell (Ji Dong-Won - 87' ).
Bàn thắng: McClean 70′
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker (Ramsey - 72' ), Vermaelen, Koscielny, Rosicky, Arteta, Walcott (Arshavin - 86' ), Oxlade-Chamberlain (Henry - 66' ), Song, Van Persie.
Bàn thắng: Ramsey 75′, Henry 90′
Doãn Mạnh (vnexpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét