Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

Real Madrid và mục tiêu Robin Van Persie

(Dân trí) - Hợp đồng giữa Robin van Persie và Arsenal sẽ đáo hạn vào năm 2013 và chưa có động thái nào cho thấy tiền đạo người Hà Lan sẽ gia hạn hợp đồng. Mourinho đang đứng trước cơ hội rất lớn để đem về Bernabeu chân sút mà ông rất ưa thích.
Hợp đồng giữa Persie và Arsenal chỉ còn một năm rưỡi nữa là đáo hạn
“Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” đang tỏ ra rất ấn tượng với phong độ của tiền đạo 28 tuổi người Hà Lan do đó Real Madrid đã lên kế hoạch chiêu mộ Robin van Persie để tăng cường lực lượng cho mùa giải 2012/13. Hiện tại, hợp đồng giữa Persie và Arsenal sẽ đáo hạn vào tháng 6 năm 2013 và chưa có bất cứ động thái nào chứng tỏ chân sút số một của “pháo thủ thành London” sẽ gia hạn hợp đồng.
Chính vì vậy, nếu không muốn mất trắng ngôi sao sáng nhất của đội bóng vào thời điểm hiện tại mà không được một xu phí chuyển nhượng nào, Arsenal chắc chắn sẽ phải chấp nhận để thủ quân của mình ra đi trong mùa hè này. Robin van Persie đang có những màn trình diễn chói sáng trong màu áo The Gunners trong mùa giải năm nay khi dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League với 22 bàn thắng.
Trong sự nghiệp của mình, HLV Jose Mourinho đặc biệt ưa thích những chân sút vừa có phong cách chơi bóng mạnh mẽ lại vừa có sự tinh tế. Didier Drogba, Samuel Eto’o hay Diego Milito đều là những đại diện tiêu biểu cho “trường phái” này và đều là những chân sút được “người đặc biệt” đặt hoàn toàn niềm tin khi còn dẫn dắt Chelsea và Inter Milan.
Không những vậy, có thể nói Persie thuộc dạng “của hiếm” khi có rất ít cầu thủ sở hữu một cái chân trái vô cùng khéo léo đồng thời có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng công. Cầu thủ 28 tuổi Hà Lan đã từng thành công khi thi đấu trong sơ đồ hai tiền đạo, vào thời điểm hiện tại là mũi nhọn cao nhất trong sơ đồ ba tiền đạo hoặc thậm chí không ít lần anh tạo ra đột biến khi chơi dạt cánh nhờ sở hữu một tốc độ rất tốt.
Đẳng cấp cùng sự đa năng, đó chính là những tiêu chí hàng đầu để Jose Mourinho lựa chọn các cầu thủ cho đội hình của mình. Trên thực tế, rất có thể “người đặc biệt” sẽ dựa vào tình hình hiện tại của Arsenal và của chính Persie để thuyết phục tiền đạo người Hà Lan gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Robin van Persie đang bước vào giai đoạn đạt đến độ chín của sự nghiệp, và anh cần những danh hiệu cao quý, điều mà với thực lực hiện tại, Arsenal khó có thể đáp ứng cho anh.
Jose Mourinho luôn rất ưa thích mẫu tiền đạo như Robin van Persie
Rất có thể, Bernabeu sẽ là một bước ngoặt mới trong cuộc đời Robin van Persie. Jose Mourinho không lạ lẫm gì chân sút người Hà Lan khi từng không ít lần chạm trán Arsenal trong hơn hai mùa giải dẫn dắt Chelsea, hai ông lớn của thành London cũng như Premier League. Sau khi rời Stamford Bridge, “người đặc biệt” đã tiếp tục sự nghiệp ở hai giải đấu hàng đầu khác là Serie A và La Liga, trong khi đó đến thời điểm hiện tại trong khi đó Persie đã trải qua 8 mùa giải dưới sự dẫn dắt của HLV Arsene Wenger trong màu áo Arsenal.
Sau một quãng thời gian dài cống hiến cho The Gunners, bây giờ là thời điểm hợp lý để Persie xem xét một cách nghiêm túc khả năng tìm kiếm những thử thách mới tại một CLB cũng như môi trường bóng đá khác. Tuy nhiên, nếu như có thêm sự xuất hiện của một chân sút đẳng cấp nữa ở Bernabeu, HLV Jose Mourinho sẽ đối mặt với một cuộc khủng hoảng thừa ở hàng công của Real Madrid.
Nếu như Gonzalo Higuain hoặc Karim Benzema tiếp tục giữ được phong độ ấn tượng như trong giai đoạn đã qua của mùa giải đồng thời Persie xuất hiện tại Bernabeu thì Real Madrid sẽ sở hữu một lúc ba “số 9” hàng đầu thế giới vào thời điểm hiện tại. Mourinho sẽ chỉ được chọn một trong những cái tên ấy khi hai bên cánh là những vị trí đã đóng đinh cho Cristiano Ronaldi và Di Maria, một sự phí phạm vô cùng lớn.
Lời giải cho bài toán này nằm ở Gonzalo Higuain. Tiền đạo người Argentina không thực sự hài lòng khi chỉ là sự lựa chọn thứ hai cho vị trí trung phong trên hàng công của Real Madrid, sau Karim Benzema. Tuy đã thi đấu rất cố gắng để khẳng định mình nhưng Mourinho vẫn tỏ ra tin dùng chân sút người Pháp hơn là El Pipita. Nếu tình trạng như hiện nay tồn tại lâu dài, rất có thể Higuain sẽ ra đi vào mùa hè tới.
Higuain có thể sẽ phải ra đi để “dọn đường” cho chân sút người Hà Lan đến Bernabeu
Mức lương hiện tại của Higuain ở sân Bernabeu chỉ là 3.5 triệu Euro/năm, khá thấp nếu so với số tiền mà những đội bóng lớn tại Anh sẵn sàng trả mỗi năm nếu như El Pipita chấp nhận chuyển đến Premier League thi đấu. Tất nhiên, tiền đạo người Argentina cũng đang suy nghĩ nghiêm túc về khả năng ra đi. Nếu trường hợp đó xảy ra, thì đó có thể xem là một động thái “dọn đường” đề đón chào Robin van Persie?
Hãy cùng chiêm ngưỡng tài năng của Robin van Persie trong màu áo Arsenal:
Ngọc Trung (dantri.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét