Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

Hàng công vô duyên, Hà Lan bại trận trước Đan Mạch

(SN-MS) - Tấn công liên tục, tuy nhiên Hà Lan không thể một lần sút tung lưới Đan Mạch và chấp nhận thua 0-1 đầy cay đắng tại Kharliv. Người mang về bàn thắng duy nhất cho đại diện Bắc Âu là tiền vệ Krohn-Dehli...
Đan Mạch đã thể hiện được lối chơi cảm tử trước Hà Lan
Đan Mạch đã thể hiện được lối chơi cảm tử trước Hà Lan

Hà Lan bước vào Euro 2012 với tư thế của ứng cử viên vô địch và việc được gặp Đan Mạch ngày mở màn bảng B là cơ hội để họ bứt lên ở bảng tử thần. Tuy nhiên, khi các trụ cột vẫn chưa thực sự vào nhịp cùng nhau và có phần thiếu may mắn, “Cơn lốc màu da cam” không thể một lần chọc thủng lưới Đan Mạch.

Trong khi đó, đại diện Bắc Âu lại thể hiện một lối chơi đầy khoa học trong phòng ngự và sắc lẹm trong tấn công. Và chỉ trong một tình huống tấn công nhanh ở hiệp 1, Krohn-Dehli có pha đảo người kỹ thuật trước khi dứt điểm quyết đoán hạ Stekelenburg, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Hà Lan đã dồn lên tấn công ào ạt trong hiệp 1, nhưng họ bất lực trước một Đan Mạch chơi đầy cảm tử. Robben, Sneijder, Afellay hay sau đó là Van der Vaart, Huntelaar đều tỏ ra quá vô duyên trước cầu môn đối phương, khiến Hà Lan ôm hận ngay trận mở màn bảng B.

Chiến thắng tuyệt vời này giúp Đan Mạch có được 3 điểm đầu tiên và họ chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng B. Trong khi đó với Hà Lan, họ sẽ phải dốc sức ở hai trận còn lại gặp Bồ Đào Nha, Đức nếu không muốn xách vali về nước sớm.

Hà Lan sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với cặp De Jong-Van Bommel ở giữa sân, Sneijder sắm vai nhạc trưởng hỗ trợ cho bộ ba Afellay, Robben, Van Persie. Đan Mạch lộ rõ ý đồ chwoi phòng ngự khi chỉ cắm Bendtner ở tuyến đầu còn Eriksen đảm nhận nhiệm vụ phân phối bóng.

Hà Lan liên tục ép sân Đan Mạch ở những phút đầu
Hà Lan liên tục ép sân Đan Mạch ở những phút đầu


Đan Mạch bất ngờ là đội có được cơ hội đầu tiên ở phút thứ 1, khi Agger đánh đầu nhanh nhưng Stekelenburg đã bắt gọn. Hà Lan ngay lập tức có câu trả lời với cú sút xa đưa bóng đi vọt xà ngang của hậu vệ trái Willems, cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử các kỳ Euro.

Với sự cơ động của Robben và Afellay, Hà Lan liên tục vây hãm cầu môn đại diện bắc Âu. Dù rất nỗ lực nhưng "Cơn lốc màu da cam" không tạo ra được nhiều tình huống đáng kể về cầu môn Andersen trong khoảng 15 phút đầu, các cú sút tầm xa đều tỏ ra thiếu chính xác.

Không tạo được nhiều cơ hội, tuy nhiên Đan Mạch lại tỏ ra sắc nét hơn trong các đường bóng phản công. Và ở phút 23, tiền vệ Krohn-Dehli có pha đảo bóng xuất thần vượt qua cả Van Bommel lẫn Heitinga trước khi dứt điểm tung lưới "xâu kim" Stekelenburg, đưa Đan Mạch vượt lên dẫn trước 1-0.

Hà Lan cũng có cơ hội để gỡ hòa khi Robben đi bóng khá bình tĩnh, tiếc là cú sút của "số 11" lại tìm đúng cột dọc ở phút 37. Hai phút sau, Afellay đột phá qua 3 cầu thủ Đan Mạch rồi tung sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm, bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc.

Pha ghi bàn của Dehli đánh bại thủ thành Stekelenburg
Pha ghi bàn của Dehli đánh bại thủ thành Stekelenburg

Phút 41, Sneijder chuyền bóng thông minh đặt Van Persie ở tư thế đối mặt Andersen, nhưng cú sút của tiền đạo này không đánh bại nổi thủ thành Andersen. Lối chơi phòng ngự chặt chẽ và khoa học, cộng thêm sự ủng hộ của thần may mắn giúp Đan Mạch bảo toàn chiến thắng 1-0 sau khi kết thúc hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Hà Lan liên tục ép sân và tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm. Phút 48, Robben đột phá bên cánh phải rồi tung cú sút đưa bóng đi sạt xà ngang. 3 phút sau, Van Persie nỗ lực ngoài người dứt điểm từ đường chuyền của Sneijder, nhưng Andersen đã bắt gọn.

Phút 50, Sneijder thử vận may bằng cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chính sự chặt chẽ và khoa học trong cách thức phòng ngự giúp "những chú lính chì" đứng vững trước sức ép liên tục từ Hà Lan.

Hà Lan bắt đầu sử dụng các pha tạt cánh đánh đầu và phút 60, Sneijder bấm bóng tinh tế cho Robben bay người đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc. Đan Mạch không hề chơi phòng ngự bị động, họ vẫn tạo được những tình huống nguy hiểm, điển hình là cú sút của Krohn-Dehli ở phút 70 buộc Stekelenburg phải vất vả cản phá.

Van Persie đã có một trận đấu cực kỳ vô duyên
Van Persie đã có một trận đấu cực kỳ vô duyên

Không còn gì để mất, HLV Van Marwijk tung cả Van der Vaart và Huntelaar vào sân thay Afellay, De Jong nhằm tăng cường hàng tấn công. Phút 74, Sneijder vẩy má điệu nghệ cho Huntelaar băng xuống, nhưng cú sút của "Thợ săn" không đủ khó để hạ Andersen, cú đá bồi sau đó của Van Persie cũng không thành công.

Về cuối trận, Hà Lan tấn công liên tục và tranh cãi đã đến ở phút 90 khi Huntelaar đá bóng chạm tay Jacobsen, tuy nhiên không có quả 11m cho đoàn quân HLV Van Marwijk. Không thể tận dụng cơ hội, Hà Lan cay đắng nhận thất bại 0-1 trước Đan Mạch tại Kharliv.

 Bàn thắng duy nhất của Krohn-Dehli


Đội hình thi đấu

Đan Mạch. Andersen, S. Poulsen, Agger, Kjær, Jacobsen, Zimling, Kvist, Krohn-Dehli, Eriksen (Schone 73'), Rommedahl (Mikkelsen 81'), Bendtner.

Hà Lan: Stekelenburg, Van der Wiel (Kuyt 84'), Heitinga, Vlaar, Willems, De Jong (Van der Vaart 71'), Van Bommel, Robben, Sneijder, Afellay (Huntelaar 71'), Van Persie

Kim Anh (dantri.vn)
Tags:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét