Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012

Thắng nghẹt thở Đan Mạch, Bồ Đào Nha sống lại giấc mơ vào tứ kết

(SN-MS) - Trong thế trận khá giằng co, Bồ Đào Nha đã đánh bại Đan Mạch 3-2 nhờ các bàn thắng của Pepe, Postiga, Varela. Thầy trò HLV Paulo Bento sống lại hy vọng giành vé vào tứ kết ở bảng B Euro 2012.
 
C. Ronaldo tịt ngòi, BĐN vẫn giành trọn 3 điểm trước Đan Mạch
C. Ronaldo tịt ngòi, BĐN vẫn giành trọn 3 điểm trước Đan Mạch
 
Đại chiến Đan Mạch - Bồ Đào Nha đã thực sự hấp dẫn như mong đợi, khi cả hai đội bóng đều quyết tâm chơi tấn công đẹp mắt. Bồ Đào Nha thi đấu hứng khởi hơn và nhờ khả năng tận dụng cơ hội tốt, họ đã dẫn trước 2 bàn nhờ công Pepe và Postiga.
 
Nhưng Đan Mạch đã chứng tỏ, việc họ đánh bại trước Hà Lan không phải là...ăn may. "Chân gỗ" Bendtner đã có một trận đấu xuất thần khi lập cú đúp giúp "Những chú lính chì" gỡ hòa 2-2. Tuy vậy, hai phút trước khi hết giờ cầu thủ vào sân thay người Varela đã ghi bàn quyết định giúp người Bồ thắng 3-2.
 
Thắng lợi nghẹt thở này giúp Bồ Đào Nha có được 3 điểm đầu tiên và cơ hội giành vé vào tứ kết Euro 2012 ở bảng B đã sống lại. Thất bại này thực sự cay đắng với Đan Mạch, họ đã chơi đầy quả cảm và chỉ gục ngã bởi phút sơ sảy ở cuối trận.
 
Vết gợn duy nhất trong thắng lợi của BĐN chính là việc C. Ronaldo tiếp tục vô duyên trước hàng thủ đối phương. Mặc dù vậy, cơ hội tỏa sáng của CR7 vẫn còn ở trận đấu sinh tử cuối cùng với Hà Lan ở lượt cuối.
 
Đan Mạch không thay đổi đáng kể so với đội hình từng đánh bại Hà Lan, khi bộ ba Rommedahl, Eriksen, Krohn-Delhi, Bendtner chơi phía sau mũi nhọn duy nhất Bendtner. Bên phía Bồ Đào Nha, C. Ronaldo vẫn là niềm hy vọng số 1 trên hàng công và sát cánh cùng anh là Nani, Helder Postiga.
 
 
Cầu thủ hai đội vào cuộc đầy quyết tâm
Cầu thủ hai đội vào cuộc đầy quyết tâm
 
Những phút đầu tiên, Đan Mạch chơi khá chủ động và đẩy cao đội hình lên tấn công. Cơ hội đã đến với đội bóng Bắc Âu ở phút thứ 3 khi Rommedahl có bóng ở tư thế thuận lợi, nhưng Pepe đã lao ra cản phá kịp thời cú sút nguy hiểm của tiền vệ Đan Mạch.
 
C. Ronaldo cũng có cơ hội ở phút 18 sau một tình huống lập bập, nhưng cú ra chân của CR7 lại đi quá thiếu chính xác. Diễn ra trên sân khá căng thẳng, cầu thủ hai đội liên tục phạm lỗi khiến trận đấu bị gián đoạn.
 
Chơi không ấn tượng, tuy nhiên BĐN lại có được bàn thắng ở phút 24 từ một tình huống cố định. Từ quả phạt góc của Moutinho, Pepe băng vào cắt mặt đánh đầu hạ Andersen, đưa đội tuyển bên bán đảo Iberia vượt lên dẫn trước 1-0.
 
Phút 30, Ronaldo bứt tốc bên cánh phải rồi chuyền vào trong, tuy nhiên Postiga lại khá chậm để Andersen băng ra kịp thời. 3 phút sau, C. Ronaldo đá phạt đưa bóng chạm hàng rào đi vọt xà ngang khung thành Đan Mạch.
 
 
Pepe và Postiga giúp BĐN dễ dàng dẫn trước 2-0
Pepe và Postiga giúp BĐN dễ dàng dẫn trước 2-0
 
BĐN càng chơi càng hưng phấn và phút 36, Nani chuyền sệt vào cho Postiga đệm lòng khá nhanh khiến Andersen không kịp phản ứng. 2-0 và mọi thứ trở nên quá thuận lợi cho đoàn quân HLV Paulo Bento.
 
Đan Mạch không hề mất tinh thần, họ vẫn bình tĩnh triển khai bóng và ở tình huống phối hợp đơn giản ở phút 41, Eriksen bấm bóng cho Krohn-Dehli đánh đầu chiến thuật cho Bendtner nhẹ nhàng dứt điểm vào lưới trống, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Đan Mạch.
 
Hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, C. Ronaldo có bóng bên cánh trái rồi băng xuống khá trống trải, đáng tiếc là CR7 không đánh bại nổi Andersen ở tình huống đối mặt. 3 phút sau, Nani căng ngăng vào trong nhưng Andersen đã bắt bài.
 
BĐN tiếp tục ép sân và phút 56, Veloso đá phạt nguy hiểm vào trong buộc Andersen phải đấm bóng cứu thua. Hàng thủ BĐN có một phen thót tim khi Kvist thực hiện cú sút xa tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, Patricio đã bất lực nhưng bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.
 
 
Bendtner tỏa sáng với cú đúp vào lưới BĐN
Bendtner tỏa sáng với cú đúp vào lưới BĐN
 
Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn khi cả hai đội đều tỏ ra khá quyết tâm. Phút 70, Bendtner đảo bóng rồi tung cú sút chân trái khá nguy hiểm. Ngay sau đó, đến lượt Meireles dứt điểm khá căng từng ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang.
 
Trong thế trận kiểu này, C. Ronaldo đã có cơ hội khi đối mặt thủ thành Andersen ở phút 77, nhưng siêu sao đang chơi cho Real Madrid lại dứt điểm ra ngoài đầy đáng tiếc. CR7 đã phải hối tiếc bởi ở tình huống ngay sau đó, Bendtner chọn vị trí chính xác từ quả tạt của đồng đội, đánh đầu hạ Patricio, gỡ hòa 2-2 cho Đan Mạch.
 
HLV Paulo Bento quyết định tung Varela vào sân và sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả ở phút 88. Từ quả tạt bên cánh trái, Varela sau hai nhịp xử lý đã dứt điểm căng tung lưới Andersen, giúp BĐN dẫn trước 3-2 đầy nghẹt thở. Về cuối trận, BĐN đã bảo vệ chiến thắng thành công sau 90 phút nghẹt thở tại Lviv Arena.

Đội hình thi đấu

Đan Mạch: Andersen, Jacobsen, Kjaer, Agger, Simon Poulsen, Kvist Jorgensen, Zimling (Jacob Poulsen 17'), Rommedahl (Mikkelsen 58'), Eriksen, Krohn-Delhi (Schoren 90'), Bendtner.

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Joao Pereira, Bruno Alves, Pepe, Fabio Coentrao, Meireles (Varela 82'), Veloso, Joao Moutinho, Nani, Postiga (Oliveira 63'), Ronaldo. 
Kim Anh (dantri.vn)
Tags:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét