Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Wayne Rooney: Niềm tin và hy vọng của tuyển Anh

(SN-MS) - Vừa mới trở lại thi đấu, Wayne Rooney đã là người ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển Anh có được chiến thắng trước Ukraine. Và điều đó đã nói nên cái duyên của tiền đạo này, người đang là “cánh chim” mang niềm tin và hy vọng của tuyển Anh.
 
Hodgson đang tin tưởng tuyệt đối vào Rooney
Hodgson đang tin tưởng tuyệt đối vào Rooney

Khi Rooney nhận án phạt treo giò 2 trận đầu tiên ở vòng bảng, rất nhiều sự lo sợ cho tuyển Anh, bởi trong suốt những năm gần đây Warra đã trở thành tiền đạo trụ cột của đội bóng này. Tuy nhiên, sự hãi đã qua đi nhanh khi tuyển Anh dưới sự chỉ huy của Roy Hodgson đã bước qua 2 trận đấu đầu tiên khá tốt, “Tam sư” thủ hòa Pháp và giành chiến thắng trước Thụy Điển.

Ở cả 2 trận đấu này, hàng công của đội bóng đến từ xứ sương mù thi đấu rất ổn định, từ Welbeck đến Carroll, những cầu thủ đã từng bị nghi ngờ về khả năng thay thế được Rooney. Sự thay thế khá tốt đó thậm chí đã khiến cho rất nhiều người phải đặt câu hỏi trước trận đấu với Ukraina rằng liệu có cần sự trở lại Rooney không, khi mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp. Nhưng Roy Hodgson vẫn tin tưởng và không ngần ngại đặt Rooney vào đội hình ra sân.

Chiến lược gia 64 tuổi này trước khi tới Euro đã trao cho Rooney chiếc băng đội phó, cơ sở tiền đề để tiền đạo của MU trở thành thủ lĩnh “Tam sư” trong tương lai. Điều đó cho thấy ông hoàn toàn tin tưởng vào vai trò của Warra dù ở hoàn cảnh tồi nhất. Để đáp lại sự tin tưởng đó Rooney đã thi đấu khá tốt và chính anh là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Anh thắng Ukraina.

Có thể ai đó cho rằng, bàn thắng của Rooney chẳng có gì đặc biệt, nó đến từ sai lầm của hậu vệ và thủ thành của Ukraina và công việc còn lại của anh quá dễ. Rồi nếu không có sai lầm của trọng tài, khi không công nhận bàn thắng của Ukraina thì chưa chắc tuyển Anh đã có chiến thắng. Và nếu bị Ukraina gỡ hòa, có thể tuyển Anh giờ đây đã trở về xứ sương mù trong chuyến bay vội vàng chứ chẳng còn ở lại Đông Âu.
 
Rooney hòa nhập rất nhanh với đội tuyển, anh không hề bị khớp tâm lý
Rooney hòa nhập rất nhanh với đội tuyển, anh không hề bị khớp tâm lý

Trên một khía cạnh nào đó, nhất với những người yêu mến Ukraina, điều đó đúng. Nhưng trong bóng đá là vậy, Rooney không ghi bàn kiểu một siêu phẩm đẹp đến từng centimet như cách Ibrahimovic hạ gục Pháp, như của Jakub Blaszczykowski vào lưới Nga hay như của Balotelli  làm tung lưới CH Ireland, tuy nhiên tất cả điều đó xét trên góc độ hiệu quả thì chúng chẳng khác gì nhau - Đó vẫn là 1 bàn bàn thắng.

Rooney đã thi đấu năng nổ cả trận, anh không có một chút dấu hiệu của việc bị khớp về tâm lý khi trận đấu quan trọng nhất của tuyển Anh mới là trận đấu đầu tiên. Và quan trọng nhất, Rooney đã thể hiện cái duyên ghi bàn của mình. Đó là thứ cần thiết nhất với mỗi cầu thủ bóng đá, đặc biệt là với các tiền đạo. Với các đội bóng, bàn thắng thì…muôn đời vẫn thế, dù có được ghi bằng cách nào thì việc có được nó mới là giá trị cao nhất.

Người ta thường nói, người đến sau là người quan trọng nhất, điều đó có vẻ đang đúng với Rooney và tuyển Anh lúc này, anh không mất nhiều thời gian để lấy lại sự tin tưởng của tất cả mọi người. Những Welbeck, Carroll, không phủ nhận họ đã thi đấu rất nỗ lực và cố gắng trong những phút có mặt trên sân, song các tiền đạo này vẫn chưa thể gánh vác trọng trách lớn như Rooney có thể làm.
 
Rooney vẫn là cánh chim mang niềm tin và hy vọng của Tam sư
Rooney vẫn là cánh chim mang niềm tin và hy vọng của "Tam sư"

Nỗi buồn về việc phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội thi đấu đã qua đi với Rooney. Chính bàn thắng vào lưới Ukraina đã xua tan đi hết muộn phiền. Giờ đây Rooney đang gánh trên vai trách nhiệm nặng nề cho hàng công của “Tam sư” trong cuộc đối đầu với tuyển Italia ở tứ kết. Đây là một nhiệm vụ khá nặng nền bởi Italia là đội bóng có hàng thủ khá vững chắc.

Người hâm mộ tuyển Anh chưa thể hài lòng với việc đội bóng này chỉ mới vượt qua được vòng bảng. Mục tiêu mà FA đưa ra cho Anh là lọt tới bán kết, nhưng thậm chí đó vẫn còn là chưa đủ với người yêu mến đội bóng này. Thành tích cao nhất của “Tam sư” ở Euro mới chỉ là vị trí thứ 3, và vì thế giấc mơ cúp bạc luôn là nỗi khát khao lớn đối với các CĐV của Anh ở mọi giải đấu. Đó là áp lực nặng nề dành cho Anh.

Italia cũng chẳng phải đội bóng dễ chơi, thẳng thắng mà xét, việc khẳng định Anh hay Italia sẽ chiến thắng trong cặp đấu này giờ đây chẳng thể có cơ sở khẳng định. Nhưng có lẽ, chắc chắn một điều rằng, với sự hiện diện của Rooney, một thủ lĩnh thực thụ trên hàng công, tuyển Anh sẽ hoàn toàn tự tin và thoải mái trong cuộc đối đầu với Italia. 
 
Vĩ Giang (dantri.vn)
Tags:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét