Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Tây Ban Nha mất giá

(SN-MS) - Thắng trận bán kết bằng loạt sút luân lưu, Tây Ban Nha có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch, nhưng đã mất giá nhiều trong mắt người hâm mộ. 

Tây Ban Nha giành vé đi tiếp sau loạt đá luân lưu cân não.

Theo lộ trình đã vạch sẵn thì trận bán kết là lúc Tây Ban Nha tăng tốc. Nhưng gặp đối phương giàu thể lực và không thiếu kỹ thuật, thêm cặp trung vệ Pepe - Alves chơi rất tỉnh táo, Tiqui-taca như dòng nước nhỏ gặp lửa bốc mạnh không thể tuôn trào. Hiệp một khá cân bằng, trừ những quả phạt góc, thủ môn hai bên hầu như không phải làm việc.

HLV Del Bosque đưa Negredo vào đá cắm tạo nên một bất ngờ nhỏ. Trung phong của Sevila với khả năng giữ bóng rất tốt đã tạo nên vài cơn sóng gió. Phút 28 anh có cú trả ngược về cho Inesita sút vọt xà.

Bồ Đào Nha không hề e dè, ngay phút thứ hai đã có quả phạt góc. Sau 3 đường chuyền dài bên cánh phải họ khoét xuống cánh trái 2 lần đều do tốc độ của Ronaldo. Tuyến tiền vệ của Bồ Đào Nha tranh cướp tích cực, chơi áp sát không cho Tiqui-taca triển khai tấn công. Họ xoạc bóng ngay ở khu trung tuyến, khi có bóng họ chiếm lĩnh vị trí rất tốt. Tất cả những pha đánh đầu từ Pique hay Ramos bật ra đều đến chân tuyến hai của Bồ Đào Nha.

Cặp trung vệ của Tây Ban Nha có đôi chút lúng túng. Pique hay phạm lỗi khi tranh bóng, Ramos thiếu tự tin, lẽ ra dùng chân phá bóng anh lại đổ cả người suýt để bóng chạm tay.

Hiệp một khép lại với một cơ hội rõ nét của Arbeloa khi anh thoải mái dứt điểm ở vạch 16m50 ngay ở phút thứ 9.

Những phút đầu hiệp hai Bồ Đào Nha vẫn là những người chơi lấn lướt hơn, được hưởng phạt góc nhiều hơn. Phút tứ 8 và 15 hiệp 2, Del Bosque tung Fabregas và Navas vào sân. Điều gây ngạc nhiên là ông rút Silva ra quá sớm.

Ronaldo thường xuyên bó vào trung lộ làm bóng nhưng Ameida đều sút “đại” ở góc hẹp. Phía dưới hàng phòng ngự vẫn chơi chặt chẽ không hề rối trước những pha phối hợp trước vòng cấm. Phút 73 Ronaldo có cơ hội đứng dạng chân cách Casillas 30m. Bóng vọt xà. Nani ít có bóng, mỗi khi có bóng lại xử lý rất tối. Phút 83 lần thứ hai Ronaldo lại đứng trước hàng rào, vẫn khoảng cách cũ, Arberloa để bóng chạm tay và Ronaldo có cơ hội thứ 3, lần này chỉ 25m. Nhưng bóng vẫn vọt xà.

Del Bosque lại gây ngạc nhiên khi rút Xavi ra. Phút 88 ấy là điểm dừng của đội hình đã vươn đỉnh cao châu Âu và thế giới chăng?

Ngay sau đó Bồ Đào Nha phản công rất thoáng, Ba đánh hai nhưng ở tình huống thuận lợi Ronaldo cũng không làm tốt hơn Ameida.

Cuối hiệp phụ thứ nhất, Patricio phản xạ cực kỳ xuất sắc trước pha đệm lòng từ 8m của Iniesta. Hiệp phụ thứ hai Navas cũng sút từ 8m nhưng ở góc hẹp.

HLV Bento cho Varela vào sân với hy vọng anh lặp lại điều đã làm được trước Croatia. Nhưng hy vọng vẫn chỉ là hy vọng.

120 phút khá nhạt nhẽo trôi nhanh. Không hiểu sao Bento lại xếp Ronaldo đá luân lưu cuối cùng, và anh không có cơ hội thực hiện cú đá của mình. Tây Ban Nha đi tiếp nhưng có vẻ như họ đã “mất giá”.
                                                                      Đặng Gia Mẫn (vnexpress.net)
Tags:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét