Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Pháp đè bẹp Ukraina bằng cú đúp trong vòng 3 phút

(SN-MS) - Một trận đấu mệt mỏi với cả hai đội và khán giả khi phải chờ đợi gần 1 giờ để cho hết mưa. Từ phút 53 đến phút 56 các cầu thủ Pháp đã ghi liền 2 bàn thắng và nhờ đó Pháp có được chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà...
Mưa to khiến trận đấu phải tạm dừng gần 1 giờ

Mưa to khiến trận đấu phải tạm dừng gần 1 giờ

Trước một Ukraina rất hưng phấn sau chiến thắng đầu tiên, Pháp khá vất vả mới giành được chiến thắng. Dù sao bây giờ với “Gà trống Gauloise” khó khăn cũng đã qua, tinh thần của các cầu thủ Pháp đang lên rất cao, với 4 điểm có được sau 2 trận đấu, Pháp tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng trước khi trận đấu Anh – Thụy Điển diễn ra.

Tệ nhất thì sau loạt trận thứ 2, Pháp có thể rơi xuống vị trí thứ 2. Và cho dù kết quả trận Anh - Thụy Điển có như thế nào thì Pháp cũng có thể tự quyết số phận của họ ở vòng đấu cuối. Đối với đội chủ nhà, dù thua trận, nhưng cơ hội đi tiếp của Ukraina chưa phải là chấm dứt, nếu thắng Anh ở trận cuối, chắc chắn đội chủ nhà sẽ vào tứ kết.

Việc Ukraina có được chiến thắng ở trận đấu ra quân đã giúp cho đội bóng này bước vào loạt đấu thứ 2 với tinh thần khá hưng phấn. Điều đó càng làm thêm bất lợi cho tuyển Pháp, đội đã phải thi đấu dưới sức ép của hàng vạn khán giả Ukraina. Khó khăn chồng thêm khó khăn khi trời đổ mưa lớn khi trận đấu này diễn ra.
Tất nhiên, khi thời tiết không thuận lợi thì cả hai đội đều bị ảnh hưởng xấu, tuy nhiên, với lối chơi kỹ thuật và tốc độ của các tuyển thủ như Ribery, Nasri, Pháp là đội gặp bất lợi nhiều hơn nếu đem so với lối chơi có phần thiên về sức mạnh và bóng bổng của đội chủ nhà. Dù mưa khá to, mặt sân trơn ướt, nhưng hai đội vẫn rất quyết tâm dâng cao đội hình chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Việc mưa quá to, kèm theo cả sấm sét đã khiến cho trận đấu không thể tiếp tục và trọng tài đã quyết định cho tạm dừng trận đấu ngay ở phút thứ 5. Sau khoảng gần 1 tiếng bị hoãn do trời mưa, trận đấu giữa Ukraina và Pháp đã được bắt đầu trở lại. Mưa đã tạnh và mặt sân đã khá khô khiến cho trận đấu được bắt đầu trở lại mà không gặp ảnh hưởng lớn nào.
Pháp nhỉnh hơn Ukraina về mặt thế trận
Pháp nhỉnh hơn Ukraina về mặt thế trận

Dù phải chờ đợi gần 1 giờ, nhưng điều đó đã không làm ảnh hưởng tới sự hưng phấn, quyết tâm của hai đội. Ngay sau khi trận đấu được tiếp tục, tốc độ được đẩy lên khá cao, Pháp nhỉnh hơn chút ít so với đội chủ nhà ở khả năng cầm bóng, song những đường tấn công của đội khách vẫn chỉ phối hợp đồng bên ngoài vòng cấm địa mà chưa thể xuyên thủng được hệ thống phòng thủ khá vững chắc của đội chủ nhà.

Phút 17, Ribery đột phá khá tốt trước khi tung ra đường chọc khe cho Menez băng xuống bên cánh phải vòng cấm địa, cầu thủ của PSG đã sút tung lưới đội chủ nhà. Nhưng tiếc cho Pháp, trọng tài lại bắt lỗi việt vị của Menez. Có thể huống này không thành bàn, nhưng các CĐV Pháp cũng cảm thấy yên tâm hơn, khi các cầu thủ của họ cũng đã tìm thấy cách để  tiếp cận khung thành đối phương.

Ukraine rất tự tin trước Pháp, họ chủ động phòng ngự và tung ra các đường phản công nhanh mỗi khi có cơ hội, phút 25, một pha dàn xếp phản công khá bài bản, bóng được Sheva chuyền cho Nazarenko đang đứng ở đầu vòng cấm địa. Tuyển thủ Ukraina tung ra cú sút khá hiểm từ đầu vòng 16m50, đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc. 2 phút sau, Pháp trả lời bằng cú sút vọt xà của Menez ngay từ trung tâm vòng cấm địa.


Đến phút 29, từ một đường phản công của Pháp, bóng được chọc sâu xuống cho Ribery thể hiện màn bứt tốc tuyệt vời để nhận bóng bên trái vòng cấm địa. Cú căng ngang của anh làm vặn sườn một đồng đội và cả hậu vệ của Ukraina, bóng trôi sang bên phải và tạo điều kiện thuận lợi cho Menez đang trên đà lao lên để dứt điểm, cú sút khá căng nhưng lại trúng vị trí của thủ thành Pyatov.

Sheva từ đầu trận gần như mất hút trong hàng thủ của đội Pháp, tuy nhiên dường như chân sút kỳ cựu này chỉ thực sự tung sức khi cần thiết. Phút 35, Sheva nhận bóng bên cánh trái và thể hiện màn bứt phá khiến hậu vệ tuyển Pháp không thể theo kịp, cú sút căng của anh sau đó tiếc rằng đã không thể thắng được Lloris, đây chính là cơ hội tốt nhất của Ukraina từ đầu trận.

Bàn mở tỷ số của Menez ở phút 53...
Bàn mở tỷ số của Menez ở phút 53...

Các pha lên bóng của Pháp dựa nhiều vào cánh trái của Ribery, tiền vệ của Bayern Munhich vì thế bị các hậu vệ chủa nhà thường xuyên phạm lỗi. Phút 40, từ pha đá phạt bên cánh trái, Ribery treo bóng vào cho Mexes lên tham gia tấn công thực hiện cú đánh đầu căng về phía cầu môn Ukraina. Thủ thành Pyatop đã phản xạ rất nhanh nhẹn, cú bay người đẩy bóng của anh đã giúp đội chủ nhà tiếp tục đứng vững.

...3 phút sau, Cabaye giúp Pháp vươn lên dẫn trước 2-0
...3 phút sau, Cabaye giúp Pháp vươn lên dẫn trước 2-0

Những phút đầu hiệp 2 tốc độ của trận đấu diễn ra khá nhanh. Liên tiếp là những cơ hội mà hai đội về phía khung thành của nhau, nhưng bàn thắng thì vẫn chưa đến. Đến phút 53, Menez nhận bóng bên phải vòng cấm địa, anh đảo bóng một nhịp để loại bỏ sự truy cản của hậu vệ đội chủ nhà và tung ra cú sút chân trái vào góc gần. Thủ thành Pyatop đã bị khuất tầm nhìn và không thể cản phá.

Bị dẫn trước 1-0, dường như Ukraina còn chưa kịp choáng váng đội bóng này tiếp tục để thua bàn thứ 2 ở phút 56. Những đường chuyền bóng có độ kết dính tốt của Pháp đã khiến Ukraina lúng túng, và từ một tình huống như thế Cabaye đã tung cú sút khá hiểm từ gần trung tâm vòng cấm địa để nhân đôi cách biệt.

Bị dẫn bàn trước các cầu thủ Ukraina cố gắng dâng cao đội hình tấn công, và đó là cơ hội để Pháp tung ra những đường bóng phản công. Chút nữa “Gà trống Gaulois” đã có được bàn thắng thứ 3 nếu như cú sút căng của Cabaye không bị cột dọc từ chối ở phút 63. Ukraina rất cố gắng nhưng những đường bóng tấn công của đội bóng này vẫn thiếu đi sự sắc nét để có thể phá vỡ hàng thủ của Pháp. Sự bế tắc ấy khiến đội chủ nhà phải chấp hứng chịu trận thua trước Pháp.

Đội hình ra sân thi đấu 
Ukraine: Pyatov, Gusev, Mykhalyk, Khacheridi, Selin, Yarmolenko (Aliyev 67), Tymoschuk, Nazarenko (Milevskiy 59), Konoplianka, Shevchenko, Voronin (Devic 45).
Pháp: Lloris, Debuchy, Rami, Mexes, Clichy, Cabaye (M'Vila 67), Diarra, Ribery, Nasri, Menez (Martin 74), Benzema (Giroud 75)

Phù Sa (dantri.vn)
Tags:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét