Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

AC Milan và Inter “rủ nhau” hòa thất vọng

(SN-MS) - Đang đứng trước những mục tiêu của riêng mình nhưng cả Inter và AC Milan đều thi đấu thất vọng và để những đội bóng được đánh giá thấp hơn như Fiorentina hay Bologna cầm chân ở vòng đấu này.

AC Milan bất ngờ để Bologna cầm hòa ngay trên sân nhà
Sau những lần bước hụt liên tiếp và để Juventus vượt lên trong cuộc đua giành Scudetto, AC Milan cần một chiến thắng trước Bologna không còn nhiều động lực ở vòng đấu này để tiếp tục bám đuổi Lão bà.

Vòng 34 Serie A
Thứ Bảy, 21/4
Parma 3-0 Cagliari
Chievo 0-0 Udinese
Chủ Nhật, 22/4
Catania 2-0 Atalanta
Napoli 2-0 Novara
Fiorentina 0-0 Inter
AC Milan 1-1 Bologna
Lazio 1-1 Lecce
Cesena 2-2 Palermo
Genoa 1-4 Siena
Thứ Hai, 23/4
Juventus - Roma (1h45)
Lợi thế cho AC Milan khi khoảng thời gian nghỉ 2 tuần đã giúp những trụ cột của đội bóng này hồi phục thể lực, hơn nữa, việc được thi đấu trên sân nhà San Siro giúp thày trò Allegri được đánh giá khá cao ở trận đấu này. 

Tuy nhiên, những lợi thế đó không giúpRossoneri khi họ bị Bologna cầm chân với tỷ số hòa 1-1, thậm chí, nếu không có bàn thắng “quý hơn vàng” của Ibrahimovic ở những phút cuối, có lẽ, những người AC Milan đã ôm hận.
Trở lại với diễn biến chính trận đấu, với những lợi thế có trong tay, cùng quyết tâm hạ bệ Juventus, AC Milan đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong 20 phút đầu tiên, một mình chân sút Ibrahimovic đã đứng trước ở 2 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng nhưng anh đều thất bại.
Trong thế trận hưng phấn, AC Milan bất ngờ nhận “gáo nước lạnh” từ phía đội khách. Phút 25, xuất phát từ một pha phản công mẫu mực, cựu tiền vệ của Brescia, Diamanti đã tung ra đường chuyền tinh tế cho Ramirez dứt điểm hạ gục thủ thành Abbiati, 1-0, Bologna tạo nên cú sốc ngay ở San Siro.

Họ tự đánh mất lợi thế trong cuộc đua với Juventus
Như một “mãnh thú” bị tổn thương, AC Milan dồn lên ép chết đối thủ trong những phút sau đó, phút 30, Robinho tung ra đường căng ngang nguy hiểm vào vòng cấm của Bologna nhưng đáng tiếc, hậu vệ đội khách đã hóa giải kịp thời. Chưa hết, 4 phút sau, thủ thành Agliardi lại trổ tài đánh bại Abate trong pha đối mặt.
Những pha phản công của Bologna trong trận đấu này có tính “sát thương” rất cao, phút 40, cũng từ một pha bóng như vậy, bóng tới chân Mudingayi nhưng tiền vệ này đã sút bóng thiếu chính xác.
Hiệp 2 bắt đầu vẫn chứng kiến sức ép tới “ngột thở” của AC Milan, phút 48, Nocerino dứt điểm không thành công ở góc gần sau pha đi bóng dũng mãnh của đồng đội Robinho. Trong thế bí, HLV Allegri buộc phải tung tiền đạo mới trở lại sau ca phẫu thuật tim Cassano vào sân thay thế Seedorf, AC Milan chơi với 3 mũi tấn công.
Phút 59, khán giả trên sân San Siro đã có dịp ăn mừng hụt khi tiền đạo Ibrahimovic đã đưa được bóng vào lưới đối thủ nhưng trước đó, trọng tài đã xác định anh rơi vào tư thế việt vị.

Inter trải qua trận đấu thất vọng trước Fiorentina
Những sự thay đổi trong những phút sau đó của HLV Allegri đều không có hiệu quả, Rossoneri không thể xuyên thủng mành lưới của Bologna, thậm chí, phút 82, họ còn chịu tổn thất nặng nề khi trung vệ Bonera nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau pha vào bóng thô bạo với Acquafresca.
Rất may, trong thế khó khăn, bản lĩnh của những người AC Milan đã được thể hiện đúng lúc, đúng vào phút 90, Ibrahimovic đã xuất hiện với pha dứt điểm tinh tế tung lưới Bologna, cân bằng tỷ số cho AC Milan.
Dù trong những phút sau đó, Rossoneri cũng tạo ra được một vài cơ hội nguy hiểm nhưng công bằng mà nói, họ đã trải qua một trận đấu may mắn. Với kết quả này, AC Milan tạm thời cân bằng điểm số với Juventus nhưng họ đang đứng trước viễn cảnh bị đối thủ bỏ xa trong cuộc đua giành Scudetto nếu trong trận đấu đêm nay, Lão bà quật ngã AS Roma trên sân nhà.
Đội hình thi đấu:
Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Bonera, Antonini (Emanuelson 69); Nocerino, van Bommel (Aquilani 73), Muntari; Seedorf (Cassano 56); Ibrahimovic, Robinho
Bologna: Agliardi; Raggi, Portanova, Cherubin, Garics; Perez, Mudingayi, Morleo; Ramirez (Kone 88), Diamanti (Taider 65); Di Vaio (Acquafresca 74)
Ở trận đấu trước đó, đội bóng cùng thành phố với AC Milan, Inter cũng trải qua 90 phút đầy thất vọng trên sân Artemio Franchi của Fiorentina. Trước trận đấu này, thày trò Stramaccioni chỉ còn kém nhóm dự cup châu Âu đúng 3 điểm nhưng trong 1 chiều nhạt nhòa, những chân sút Inter không thể xuyên thủng mành lưới Fiorentina thiếu vắng khá nhiều trụ cột.
Thậm chí, nếu may mắn hơn, Fiorentina đã có thể “vùi dập” đối thủ thành Milan nếu như cầu thủ trẻ Adem Ljajic không phung phí quả penalty ở phút 69. Với kết quả này, Inter vẫn duy trì mạch bất bại dưới triều đại Stramaccioni (2 thắng, 2 hòa) nhưng rõ ràng, cơ hội tiến tới trời Âu càng mờ mịt hơn với Inter.
Đội hình thi đấu:
Fiorentina: Boruc; Camporese, Natali, Nastasic; Cassani, Kharja, Behrami (Salifu 67), Lazzari, Pasqual; Cerci; Ljajic (Acosty 71)
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Chivu (Ranocchia 81), Zanetti (Nagatomo 46); Poli, Cambiasso; Forlan (Sneijder 53), Alvarez, Zarate; Milito
H.Long (dantri.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét