Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Falcao bừng sáng, A.Madrid đả bại Valencia

(SN-MS) - Atletico Madrid đang tràn đầy hi vọng vào chung kết Europa League sau khi đánh bại Valencia 4-2 trong trận bán kết lượt đi trên sân Vicente Calderon.

Falcao tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Vài mùa gần đây, Atletico Madrid luôn coi trọng sân chơi Europa League. Bằng chứng là họ từng xuất sắc đăng quang hồi năm 2010. Thế nên, khi đã lọt vào đến bán kết, đội chủ sân Vicente Calderon đã dồn hết sức lực cho trận chiến với Valencia.

Một lần nữa, tiền đạo đắt giá Radamel Falcao chứng tỏ mình là "sát thủ" ở sân chơi Europa League. Năm ngoái, anh từng góp công lớn giúp Porto vô địch. Còn mới nhất, Falcao vừa lập cú đúp đẳng cấp vào lưới Diego Alves, giúp đội nhà đánh bại Valencia 4-2.

A.Madrid đã chơi hay hơn đối thủ trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, hiệp một lại kết thúc với tỉ số 1-1, sau khi Jonas gỡ hoà cho đội khách (Falcao khai thông bế tắc). Qua giờ giải lao, đội chủ nhà tấn công mãnh liệt và kết quả là họ có liền ba bàn thắng.

Trung vệ Miranda, Adrian cùng Falcao tiếp tục điền tên mình vào bảng tỉ số. Chiến thắng của A.Madrid sẽ trọn vẹn hơn nếu ở những giây cuối cùng họ không để Costa đánh đầu tung lưới sau tình huống đá phạt góc.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, A.Madrid đã tràn lên ép sân dữ dội. Thủ thành Diego Alves liên tục phải bay lượn ở hai đầu khung gỗ để cản phá những cú dứt điểm từ chân Diego và Adrian Lopez.


Valencia gặp khó ở trận lượt về

Với những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, đội bóng áo sọc đỏ trắng đã tìm được bàn mở tỉ số. Sau nỗ lực đột phá và chuyền vào của Turan bên góc trái, Falcao chớp thời cơ nhanh đánh đậu cận thành tung lưới Valencia.
Có bàn dẫn trước, A.Madrid chơi khá phóng khoáng và vẫn kiểm soát cuộc chơi. Trái lại, Valencia hầu như không tổ chức được đường lên bóng nào ra hồn.

Ấy vậy mà trước khi bước vào giờ giải lao, Los Che lại tìm được bàn gỡ hoà. Bắt nguồn từ quả phạt góc, Rami đánh đầu chuyền cho Jonas dễ dàng đệm bóng lập công ở cự ly gần.

Sang hiệp hai, A.Madrid nhanh chóng lấy lại lợi thế dẫn bàn. Bắt nguồn từ pha đá phạt bên góc trái, Diego tạt thuận lợi để Miranda lặng lẽ lẻn xuống đánh đầu hạ gục Diego Alves.

Đến phút 55, tỉ số được nâng lên 3-1 cho đội chủ sân Vicente Calderon. Mehmet Topal mắc sai lầm đáng trách để mất bóng vào chân Adrian. Tiền vệ này lập tức lao xuống khu cấm địa rồi tung cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc ghi bàn.

Tâm lý thoải mái, A.Madrid vẫn thi đấu tưng bừng. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Diego Alves, Arda Turan và Diego đã có dịp ăn mừng sau những cú kết thúc sấm sét.

A.Madrid rộng cửa vào chung kết

Niềm vui tiếp tục đến với fan chủ nhà khi ở phút 77, Falcao tạo nên siêu phẩm. Nhận bóng từ đồng đội chếch bên phải, tiền đạo người Colombia rẽ vào trung lộ rồi nã đại bác tung nóc lưới Valencia từ khoảng cách chừng 20m.

Thời gian bù giờ của trận đấu, Ricardo Costa gỡ lại một bàn cho đội khách khi đánh đầu chính xác sau đường đá phạt góc của đồng đội. Với kết quả này, Valencia phải thắng với cách biệt 2 bàn trên sân nhà mới có cơ hội lọt vào chung kết.

Ở cặp đấu còn lại, một đại diện khác của Tây Ban Nha là A.Bilbao đã thua ngược Sporting Lisbon 1-2 trên sân khách. Sau hiệp một bế tắc, Aurtenetxe mở tỉ số cho đội khách với tình huống dâng cao đá nối ghi bàn trong vòng cấm.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian cuối trận, Lisbon vùng lên mạnh mẽ và liên tiếp có hai pha lập công của Insua và Diego Capel.

Clip trận đấu


Đội hình ra sân:

Atletico Madrid: Courtois, Juanfran, Miranda, Dominguez, Filipe Luis, Mario Suarez, Gabi, Turan, Diego, Adrian, Falcao.

Valencia: Diego Alves, Ricardo Costa, Rami, Victor Ruiz, Mathieu, Feghouli, Topal, Tino Costa, Jordi Alba, Soldado, Jonas.

Bàn thắng: Falcao 18', 78', Miranda 48', Adrian 54' - Jonas 45', Costa 90'.

A.T (vietnamnet.vn)
Tags:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét