Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

C. Ronaldo lập công, Real Madrid quật đổ Barca tại Nou Camp

(SN-MS) - Real Madrid đã thi đấu đầy hứng khởi và chặt chẽ trong chuyến hành quân đến sân Nou Camp. Dù chơi phòng ngự, tuy nhiên Real Madrid đã giành thắng lợi 2-1 quan trọng nhờ công Khedira và C. Ronaldo.

Barca đã thực sự đánh mất chính mình trên sân nhà Nou Camp
Barcelona dù đang gặp bất lợi trong cuộc đua song mã, nhưng họ vẫn được đánh giá là chiếu trên trong cuộc tiếp đón Real Madrid tại Nou Camp. Và diễn biến trận đấu đúng với dự đoán của giới chuyên môn, khi Barcelona kiểm soát hoàn toàn trận đấu (tỷ lệ cầm bóng 66%-34%).
Vòng 35 La Liga
Thứ bảy, 21 /4
Gijon 2-1 Vallecano
Mallorca 1-0 Zaragoza
Chủ nhật, 22/4
Barca 1-2 Real Madrid
Sevilla - Levante 3h30
Sociedad - Villarreal 17h
Granada - Getafe 17h
Racing - Bilbao 21h
Atletico - Espanyol 23h
Thứ hai, 23/4
Valencia - Betis 2h30
Thứ ba, 24/4
Osasuna - Malaga 2h
Tuy nhiên, những con số thống kê này không nói lên điều gì, bởi Barcelona đã thất bại lần đầu tại Nou Camp trước Real Madrid thời Mourinho. Khedira mở tỷ số 1-0 ở đầu trận, Alexis Sanchez gỡ hòa nhưng C. Ronaldo ghi bàn quyết định mang về thắng lợi 2-1 cho "Kền kền trắng".

Barca đã thực sự đánh mất chính mình, họ kiểm soát thế trận nhưng lại thiếu sắc sảo các miếng phối hợp cuối cùng. Messi, Xavi, Iniesta chơi dưới sức, còn Pep Guardiola có lẽ đã mắc sai lầm lớn khi trọng dụng Tello, người chơi thất vọng nhất trong suốt 80 phút trên sân.
Với Real Madrid, thắng lợi này giúp họ có được 88 điểm/34 trận, hơn Barca 7 điểm trước 4 vòng cuối và cơ hội lên ngôi vô địch đã rộng mở. Bên cạnh đó, "Kền kền trắng" cũng phá kỷ lục 107 bàn/mùa ở Liga mà đoàn quân HLV Toshack lập nên cách đây 12 năm, trong khi Ronaldo (42 bàn) vượt lên Messi 1 bàn trong cuộc đua giành Pichichi.
Pep Guardiola đã khiến tất cả phải bất ngờ khi cất cả Pique, Fabregas và Alexis Sanchez lên băng ghế dự bị, Thiago sát cánh cùng Xavi, Busquets ở khu vực giữa sân, tài năng trẻ Tello được trao cơ hội trên hàng công bên cạnh Iniesta, Messi.

Real Madrid đã nhập cuộc đầy hưng phấn và tự tin
Jose Mourinho sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc với cặp Khedira-Xabi Alonso đá trụ ở giữa sân, Oezil cùng Ronaldo, Di Maria hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Benzema ở tuyến đầu. "Kền kền trắng" không phòng ngự bị động, họ vẫn quyết chơi sòng phẳng nhằm giải tỏa áp lực cho hàng thủ.
Real Madrid khởi đầu đầy hưng phấn và họ có cơ hội đầu tiên khi Ronaldo đánh đầu buộc Valdes phải bay người cứu thua ở phút thứ 5. Barcelona có câu trả lời 2 phút sau đó, Dani Alves cướp bóng từ chân Ramos rồi thoát xuống, rất may là Casillas đã băng ra pha bóng kịp thời.
Đến phút 11, Benzema nhận bóng bên cánh phải rồi ngoặt người khá dẻo, tuy nhiên cú sút chân trái của anh chưa đủ khó để hạ Valdes. Chơi với tâm lý thoải mái, Real Madrid có được lợi thế ở phút 17, từ quả phạt góc Pepe đánh đầu bị Valdes cản phá và Khedira lao vào nhanh hơn Puyol dứt điểm vào lưới trống, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.
Barcelona buộc phải dồn lên tấn công, nhưng họ vấp phải một Real Madrid tử thủ với số đông quân số bên sân nhà. Phút 27, Messi có pha tỉa bóng tuyệt vời cho Xavi băng xuống đối mặt Iker Casillas, đáng tiếc là tiền vệ mang áo số 6 lại đưa bóng đi sạt cột dọc khá vô duyên.

Khedira ghi bàn thắng mở tỷ số cho Real Madrid
Bị dẫn bàn, Barcelona dâng toàn bộ đội hình lên tấn công, còn Real Madrid lùi toàn bộ đội hình nhằm bảo toàn tỷ số. Messi, Iniesta, Tello thi đấu đầy nỗ lực, nhưng họ không tạo nổi cơ hội nào trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 và chấp nhận bị dẫn bàn sau 45 phút đầu.
Sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra với sự áp đảo nghiêng về Barca và ở phút 52, Tello có cơ hội bên cánh trái nhưng cầu thủ trẻ lò La Masia lại sút bóng lên trời. 3 phút sau, Thiago thực hiện đường chọc khe tuyệt vời cho Tello dứt điểm, nhưng cầu thủ này lại khứa lòng hỏng đầy vô duyên.
Không thể tiếp cận cầu môn đối phương, Barca đành chờ đợi vào những tình huống dứt điểm tầm xa. Phút 68, Xavi tung cú sút xa từ cự ly 22m, bóng đi chìm sạt cột dọc trong gang tấc. Trong thế phải tăng cường hàng công, Guardiola quyết định đưa Alexis Sanchez vào sân thay Xavi.
Sự thay đổi này đã phát huy hiệu quả ở phút 70. Iniesta nỗ lực gạt bóng sang cho Tello dứt điểm bị Casillas đẩy ra, Adriano sút bồi bóng lập bập đến chân Alexis Sanchez, cầu thủ người Chile hai lần dứt điểm đánh bại Casillas, san bằng tỷ số 1-1.

Alexis Sanchez đã thắp lên hy vọng cho Barca khi gỡ hòa ở phút 70...


...nhưng 2 phút sau, Ronaldo lập công ấn định thắng lợi 2-1 cho Real Madrid
Nhưng niềm vui của Barcelona chỉ kéo dài được 2 phút. Trong một pha phản công mẫu mực, Oezil chọc khe tinh tế cho Ronaldo vượt qua Puyol rồi ra chân nhanh đánh bại Valdes, khôi phục thế dẫn bàn 2-1 cho Real Madrid.
Đội khách đã có cơ hội phản công ở phút 81 trong tình huống 4 đánh 3, nhưng Benzema lại chọn phương án dứt điểm ngay để Valdes dễ dàng bắt gọn. Tinh thần các cầu thủ Barcelona thực sự rệu rã, họ không còn là chính mình, các miếng tấn công trở nên nát vụn.
Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Real Madrid mới là đội tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn và nếu Ronaldo chính xác hơn, Valdes đã phải nhận bàn thua thứ 3. Mặc dù vậy, chiến thắng 2-1 đủ khiến Mourinho hài lòng, khi cánh cửa lên ngôi vô địch La Liga đã rộng mở.
Đội hình thi đấu

Barcelona: Valdés; Alves, Puyol, Mascherano, Adriano (Pedro 73'); Busquets, Xavi (Alexis Sanchez 68'), Thiago; Iniesta, Tello (Fabregas 80'), Messi.

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao; Xabi Alonso, Khedira; Di María (Granero 74'), Özil (Callejon 87'), Cristiano; Benzema (Higuain 90').

Kim Anh (dantri.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét