Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Hòa đáng tiếc, Chelsea lỡ cơ hội vào Top 4

(SN-MS) - Frank Lampard đưa Chelsea vươn lên dẫn trước nhưng The Blues không thể rời Craven Cottage với 3 điểm trọn vẹn và chấp nhận bị đẩy xuống vị trí thứ 6 trên BXH.


Hòa đáng tiếc, Chelsea lỡ cơ hội vào Top 4
Bàn thắng muộn của Dempsey khiến Chelsea chưa thể có mặt trong Top 4
Sau 2 chiến thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh và đang lâng lâng với tấm vé Bán kết Champions League, Chelsea hành quân tới sân của Fulham với sự tự tin cao độ và quyết giành chiến thắng để chiếm vị trí thứ 4 của Tottenham (vòng này thua Norwich). Nhưng đáng tiếc, mọi thứ lại không diễn ra theo đúng ý đồ của thầy trò HLV Di Matteo. Tiền vệ lão tướng Lampard mở tỷ số cho The Blues sau quả phạt 11m gây tranh cãi nhưng Dempsey đã giật lại 1 điểm cho Fulham bằng cú đánh đầu chuẩn xác ở phút 82. Không thể có chiến thắng, The Blues ngậm ngùi đứng ngoài Top 4.

Phải thi đấu liên tiếp 3 trận trong 5 ngày, HLV Di Matteo buộc lòng phải có sự xáo trộn cho đội hình xuất phát khi Torres chơi vị trí trung phong quen thuộc, bộ ba Kalou, Ramires và Lampard hỗ trợ phía dưới. Mikel vào sân ngay từ đầu thế chỗ của Essien. Đội trưởng John Terry dù đang bị đau xương sườn vẫn đá cặp trung vệ với Gary Cahill, cầu thủ trẻ Ryan Bertrand đá cánh trái còn cánh phải là của Ivanovic.

Torres chơi dưới phong độ ở trận này

Thuận đà tâm lý, Chelsea chọn phương án "đánh nhanh, thắng nhanh" ngay tại hiểm địa Craven Cottage của người hàng xóm cách họ chỉ 3 con phố. Cơ hội đáng kể nhất của Chelsea trong khoảng thời gian đầu trận là cú dứt điểm đập trúng người Hangeland của Fernando Torres. Phút 16, các CĐV Fulham bất mãn với tình huống Torres kéo áo khá thô một cầu thủ Fulham trong vòng cấm của Chelsea nhưng trọng tài Clattenburg‎ đã không nhìn thấy nếu không Chelsea khó thoát khỏi một quả 11m.


Sau thời gian để Chelsea kiểm soát trận đấu, Fulham lập tức lấy lại thế trận và tạo ra được nhiều tình huống sóng gió về phía cầu môn Cech. Phút 25, Dempsey dứt điểm nhanh sau nỗ lực của Dembele nhưng không thể thắng được người gác đền của đội khách. Ít phút sau đó, Kevin Frei tung cú nã đại bác ở khoảng cách hơn 25m và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tưởng như hiệp một sẽ kết thúc với kết quả hòa 0-0 thì niềm vui bất ngờ đến với Chelsea khi Kalou bị Murphy truy cản trong vòng cấm và lập tức trọng tài Clattenburg chỉ tay vào chấm 11m trong sự phản ứng dữ dội của các cầu thủ Fulham. Tuy nhiên tất cả đều vô ích và 
Lampard điềm tĩnh thực hiện thành công mở tỷ số 1-0 cho Chelsea.

Khai thông bế tắc, Chelsea có hiệp hai dễ chịu hơn rất nhiều, các pha di chuyển và phối hợp của đội khách trở nên thanh thoát hơn. Cơ hội ghi  bàn cũng từ đó mà xuất hiện với mật độ dày đặc. Đầu tiên là cú sút xa của Lampard, kế đến là pha "bắn chim" của Raul Meireles sau tình huống nhả bóng thuận lợi của Torres. 

Quyết tâm và kiên cường của Fulham đã được đền đáp.

Đội chủ nhà Fulham không cam chịu thất bại. Các học trò của Martin Jol xốc lại đội hình và tổ chức nhiều đợt phản công sắc bén và dần dần khiến Chelsea không thể dâng cao tấn công. Có được lợi thế dẫn trước và Fulham tỏ ra bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới Cech, HLV Di Matteo chỉ đạo các học trò chơi chậm, chắc để bảo vệ thành quả.

Trong lúc tất cả đều nghĩ rằng, 3 điểm đã thuộc về Chelsea thì phút 82, Dempsey bật cao đánh đầu dũng mãnh từ pha đá phạt góc của đồng đội, gỡ hòa 1-1 cho Fulham. Đây là bàn thắng thứ 16 của tiền vệ người Mỹ ở mùa giải năm nay. 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận derby London.



Trận hòa tai hại  khiến Chelsea bỏ lỡ mất thời cơ góp mặt vào Top 4. Không những thế, họ còn để mất luôn vị trí thứ 5 vào tay Newcastle, đội thắng Bolton 2-0 đêm qua. Tiếc cho Chelsea bởi ở hai vòng đấu tới, họ lần lượt đá hai trận derby London với Tottenham và Arsenal, xen giữa là lượt đi bán kết Champions League với Barca. Có lẽ, thầy trò Di Matteo nên tính đường dự Champions League mùa tới thông qua việc vô địch Champions League vào tháng 5 này là hợp lý hơn.

CHẤM ĐIỂM (Theo Goal):

Fulham: 
Schwarzer: 7 - Kelly: 6,5 - Riise: 7,5 - Hangeland: 7 - Hughes: 7 - Murphy: 6 - Diarra: 6,5 - Frei: 7 - Dempsey: 7,5 - Dembele: 7 (Thay người: Etuhu: 6 -  Sa: 6 - Kacaniklic: 6).
Chelsea: 
Cech: 7, Ivanovic: 6, Cahill: 6,5 - Terry: 6,5 - Bertrand: 6,5 - Ramires: 6 - Lampard: 6 - Meireles: 5,5 - Torres: 5,5 - Kalou: 6 (Thay người: Mata: 6 - Drogba: 6).
Theo bongdaplus.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét