Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Milan thắng nhọc để trở lại ngôi đầu

(SN-MS) - Hạ Chievo 1-0 ở trận đá sớm nhất vòng 32 Serie A sáng nay, Milan tái chiếm đỉnh bảng và ở đó ít nhất 24 tiếng đồng hồ, đồng thời gây sức ép lớn lên Juventus, đội có chuyến làm khách hứa hẹn khó khăn trên sân Lazio sáng mai.

Một khoảnh khắc lóe sáng của Muntari (số 14) giúp Milan tạm xua đi bóng đen khủng hoảng vì những kết quả không tốt trước đó. Ảnh: AFP.

Chiến thắng cho Milan được định đoạt ngay phút thứ tám, với pha làm bàn của Muntari. Tiền vệ từng là món hàng thải của Inter hồi tháng 1 bất thần sút xa như búa bổ từ cự ly 30 mét, khiến thủ môn Chievo Sorrentino không kịp trở tay.
 
Vòng 32
1-0 đương nhiên không hề là một kết quả quá ấn tượng và 90 phút ở Chievo cũng không phải là một trận cầu đẹp mắt của Milan như cách HLV Allegri hứa hẹn trước trận. Thống kê sau trận cho thấy đây là một trong những trận cầu mà nhà ĐKVĐ chơi chật vật nhất ở Serie A mùa này. Họ chỉ giữ bóng 48%, sút được năm cú và hưởng hai quả phạt góc, so với 13 cú sút và bảy lần hưởng phạt góc của Chievo, đội hoàn toàn xứng đáng với vai trò chủ nhà khi giữ quyền chủ động và chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian.

Nhưng Milan có lý do để hài lòng khi ca khúc khải hoàn rời sân Bentegodi. Ngoài việc trở lại ngôi đầu, tạo cách biệt hai điểm, dù chỉ trong vòng một ngày, và gây sức ép lớn lên đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Juventus, cách họ vượt qua Chievo còn cho thấy Milan biết cách đương đầu với khó khăn và giành chiến thắng ngay cả khi không đạt trạng thái tinh thần và không sở hữu đội ngũ mạnh nhất - những phẩm chất cần có ở một ứng cử viên vô địch.

Milan bước vào trận đấu trong tình trạng “vá chằng vá đụp” khi mất tới 14 người, hơn một nửa quân số, trong đó có nhiều vị trí chủ chốt, cả vì chấn thương lẫn thẻ phạt. Sự bí bách về nhân sự đó buộc HLV Allegri phải cho ra mắt Mattia De Sciglio, hậu vệ phải mới 19 tuổi, xếp Gattuso lần đầu đá chính kể từ tháng 9 năm ngoái, dùng tới Mario Yepes, cựu cầu thủ Chievo và là sự lựa chọn thứ tư cho một suất trung vệ mọi khi.

Bất chấp đội ngũ chắp vá đó, Milan vẫn chiến đấu kiên cường để bảo toàn lợi thế mà Muntari sớm mang lại cho đến hết giờ thi đấu. Chievo đã cố hết khả năng hòng giật lại ít nhất một điểm, nhưng tất những gì họ làm được chỉ là hai bàn thắng không được công nhận ở phút 23 và 90+5. Tài năng được chính Milan đào tạo Alberto Paloschi làm tung lưới Abbiati nhưng bị tuýt còi vì lỗi việt vị không thật sự rõ ràng khi nhận bóng từ Frey. Còn ở cuối trận, Acerbi đã việt vị rõ khi đưa bóng vào lưới.
Kinh nghiệm giúp Milan đứng vững trước sức ép lớn từ Chievo. Ảnh: AFP.

Ở các tình huống dứt điểm còn lại, hoặc các chân sút của Chievo kết thúc không chính xác, hoặc không thắng được Abbiati. Thủ môn của Milan đã chơi xuất sắc và thực hiện hai pha cứu thua trong những tình huống mà Milan tưởng chừng thủng lưới đến mười mươi. Phút 26, Abbiati cho thấy sức rướn tuyệt vời với pha tung người hết cỡ, đẩy cú sút của Thereau. Còn ở phút 50, anh phán đoán tốt và khép góc kịp thời, từ chối nỗ lực ghi bàn của tiền đạo số một bên phía chủ nhà Pellissier.

Xen giữa hai tình huống này, Chievo còn một lần khiến Milan toát mồ hôi ở phút 81, khi cú sút của Thereau đưa bóng đi trúng cánh tay đang vung ra của Nesta. Nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo cầu thủ chủ nhà việt vị và nhờ đó, Milan không bị thổi phạt đền.

Đội hình thi đấu:
Chievo: Sorrentino; Sardo (Cesar 74), Dainelli, Acerbi, Frey; Sammarco (Luciano 65), Bradley, Rigoni; Thereau; Pellissier, Paloschi (Cruzado 69)

Milan: Abbiati; De Sciglio, Nesta, Yepes, Zambrotta; Gattuso (El Shaarawy 62), Muntari, Nocerino; Seedorf (Strasser 87); Ibrahimovic, Robinho (Emanuelson 68)
Bàn thắng: Muntari 8'
Serie A 2011-2012
TT Đội Trận T H B BT BB HS Điểm
T.T. (vnexpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét