Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 30 tháng 4, 2012

C. Ronaldo tỏa sáng, Real Madrid chờ ngày đăng quang

(SN-MS) - Quên đi nỗi buồn ở Champions League, Real Madrid tìm lại sức mạnh của mình ở Liga khi đánh bại Sevilla 3-0 tại Bernabeu nhờ công Ronaldo, Benzema (2 bàn). Thầy trò Mourinho đã có được 91 điểm, hơn Barca 10 điểm và chờ ngày đăng quang chức vô địch Liga.

Sevilla bất lực trước sức mạnh đáng sợ của Real Madrid

 Nỗi buồn bị loại khỏi Champions League chưa nguôi ngoai trong suy nghĩ các cầu thủ Real Madrid, nhưng họ vẫn phải đứng dậy để hoàn tất chức vô địch La Liga. Việc đổi lịch phải thi đấu vào 12h (giờ TBN, 17h giờ Việt Nam) không hề khiến sức mạnh của Real Madrid hao màn, họ vẫn quá mạnh so với phần còn lại của giải đấu này.

Vòng 36 La Liga
Thứ bảy,28/4
Espanyol 0-3 Gijon
Levante 3-1 Granada
Sociedad 3-0 Racing
Getafe 1-3 Mallorca
Chủ nhật29/4
Villarreal 1-1 Osasuna
Real Madrid 3-0 Sevilla
Zaragoza - Bilbao 21h
Malaga - Valencia 23h
Thứ hai, 30/4
Real Betis - Atletico 0h45
Vallecano - Barcelona 2h30
Sevilla đã chơi một trận đầy cố gắng trong chuyến hành quân đến sân Bernabeu, nhưng đẳng cấp thua kém khiến họ lĩnh thất bại đậm đà khi đối diện Real Madrid. Ronaldo lập công ở hiệp 1 và Benzema ghi 2 bàn nữa ở hiệp 2, mang về thắng lợi 3-0 đầy thuyết phục cho “Kền kền trắng”.

Với thêm 3 bàn ở trận đấu này, Real Madrid đã có được 112 bàn thắng ở La Liga năm nay, vượt kỷ lục thời John Toshack đến 5 bàn. Riêng bộ ba Higuain-Benzema-Ronaldo đã có 110 bàn ở các mặt trận năm nay, còn C. Ronaldo đã có 43 bàn, hơn Messi 2 bàn trong cuộc đua Pichichi năm nay.

Với 91 điểm/35 trận, Real Madrid vượt qua Barcelona với 10 điểm nhiều hơn. Nếu Barca không giành điểm trên sân Rayo Vallecano đêm nay, “Kền kền trắng” sẽ chính thức vô địch. Thậm chí nếu Barca có thắng Vallecano, Real Madrid chỉ cần hạBilbao giữa tuần tới là chính thức vô địch La Liga năm nay.
 
Mourinho không đưa ra thay đổi nào so với trận gặp Bayern, ngoại trừ Granero được chọn đá cặp cùng Alonso ở giữa sân, bộ ba Oezil-Ronaldo-Di Maria hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Benzema. Sevilla cũng thể hiện rõ quyết tâm chơi tấn công từ đầu với bộ tứ nguyên tử Reyes-Rakitic-Navas-Negredo.
 

C. Ronaldo tỏa sáng giúp Real Madrid dẫn trước 1-0
 
Sevilla bất ngờ là đội nhập cuộc hưng phấn hơn và phút thứ 3, Ivan sút bóng tung lưới Casillas, nhưng trọng tài xác định Negerdo phạm lỗi với Pepe trước đó. 5 phút sau, Ronaldo đột phá trong vòng cấm rồi bị phạm lỗi, tuy nhiên không có quả 11m cho "Kền kền trắng".

Đội chủ nhà nhanh chóng chiếm lĩnh lại thế trận và Ramos, Ronaldo, Benzema đều có cơ hội nhưng không dứt điểm thành công. Tuy vậy, đến phút 19 Ronaldo đột phá bên cánh trái rồi tung cú ngoặt bóng khéo léo trước khi dứt điểm chìm vào góc xa khiến Varas đành bó tay, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid. Đây là bàn thắng thứ 43 của CR7 tại La Liga năm nay.
 
Sevilla không hề nao núng, họ vẫn dồn lên chơi sòng phẳng cùng "Kền kền trắng". Phút 25, Reyes chuyền bóng cho Navas dứt điểm nhanh, tiếc là bóng đi chưa đủ khó để hạ Casillas. 2 phút sau, Navas tiếp tục có cơ hội đẹp để gỡ hòa, tuy nhiên ngôi sao người TBN lại sút bóng lên trời trong tình huống đối mặt Casillas.
 
Hàng thủ Real Madrid càng chơi càng mất tập trung và Negredo thực hiện cú bấm bóng kỹ thuật qua đầu Casillas, tuy nhiên bóng đi vọt xà đầy đáng tiếc. Khi đối thủ đẩy cao đội hình, Real Madrid có nhiều khoảng trống để tấn công và phút 33, Marcelo tung cú "nã đại bác" khá căng khiến Javi Varas phải xuất sắc cứu thua.
 
Những phút còn lại của hiệp 1, Real Madrid lấy lại thế trận và tạo ra được vài cơ hội, đáng tiếc là Ronaldo, Benzema đều bỏ lỡ đầy đáng tiếc. Sang hiệp 2, Sevilla bất ngờ vùng lên tấn công và nếu Casillas không xuất sắc trong pha cản phá cú sút của Negredo, tỷ số đã được cân bằng.
  

Benzema tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Javi Varas
 
Bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc, Sevilla đã phải trả giá ở phút 48, Di Maria chuyền bóng thông minh cho Benzema đệm bóng nhẹ nhàng hạ Javi Varas, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0. Và đúng 4 phút sau, Benzema hoàn tất cú đúp với pha đánh đầu từ đường chuyền của Ramos, 3-0 đầy dễ dàng cho "Kền kền trắng".
 
Dẫn trước 3 bàn, Real Madrid chơi ung dung nhằm giữ sức, phút 68 Ronaldo bị Cala phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Real Madrid được hưởng quả 11m. Sevilla gần như có dấu hiệu buông xuôi, họ không tạo ra được một tình huống tấn công có nét nào ở những phút tiếp theo.
 
Phút 81, Navas đi bóng đầy cố gắng qua Pepe, nhưng anh không thể hạ Casillas ở tình huống cuối cùng. Những phút còn lại của trận đấu, cả hai đội không tạo thêm được tình huống nguy hiểm nào và chiến thắng 3-0 nghiêng về Real Madrid được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casillas, Ramos, Pepe, Marcelo, Arbeloa, Granero (Khedira 61'), Alonso (Raul Albiol 76'), Oezil, Ronaldo, Di Maria (Callejon 61'), Bezema,

Sevilla: Varas, Deivid (Campana 73'), Cala, Navarro, Andujar, Trochowski, Fazio, Reyes (Baba 64'), Navas, Rakitic, Negredo (Luis Alberto 64').
 
Thúy Bảo (dantri.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét