Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

Ngọc Hân, Thùy Dung ăn ý trên sân khấu thời trang

(SN-MS) - Hoa hậu Việt Nam 2008 và 2010 cùng góp mặt trong bộ sưu tập áo dài đầu tiên của nhà thiết kế Quỳnh Paris. Hai người đẹp phối hợp để diễn tả nét dịu dàng cũa phụ nữ Việt trong tà áo truyền thống.


Nhà thiết kế nổi danh với các bộ sưu tập dạ hội hay ứng dụng đã gây ấn tượng khi giới thiệu bộ sưu tập áo dài mang chủ đề ‘Hoa sen trong hội họa’. Bộ sưu tập này vừa được các hoa hậu người mẫu trình diễn tại Festival Huế 2012.
Nhà thiết kế Nguyễn Như Quỳnh (Quỳnh Paris) vốn được biết đến với các bộ sưu tập dạ hội hay ứng dụng. Festival Huế vừa qua, lần đầu tiên chị giới thiệu bộ sưu tập áo dài mang chủ đề "Hoa sen trong hội họa". Nhiều người đẹp tham gia trình diễn các mẫu áo dài cách điệu này tại Festival, trong đó có hoa hậu Ngọc Hân và Thùy Dung (phải).
Trên một sân khấu được thiết kế với hàng nghìn đóa sen hồng, các người mẫu diện trang phục truyền thống được trang trí bằng các hoa văn, họa tiết và phụ kiện mang dáng dấp hoa sen.
Trên một sân khấu được thiết kế với hàng nghìn đóa sen hồng, các người mẫu diện trang phục truyền thống được trang trí bằng các hoa văn, họa tiết và phụ kiện mang dáng dấp hoa sen.
Thùy Dung (trái) diễn xuất rất ăn ý với Ngọc Hân.
Thùy Dung (trái) diễn xuất rất ăn ý với Ngọc Hân.
Bộ sưu tập (BST) áo dài Quỳnh Paris không chỉ lấy cảm hứng từ hoa sen, mà còn từ những nét đẹp văn hóa Việt, cả trong cung đình lẫn đời thường. Các mẫu được chọn từ tà áo dài cổ điển truyền thống đến cách tân hiện đại, tô điểm là những hoạ tiết trong cung đình, địa danh lịch sử như Ngọ Môn… Đặc biệt, những hoa sen được lồng ghép, kết hợp với một số áo dài được vẽ theo nghệ thuật trang trí của thế giới.
Nhà thiết kế đi từ kiểu áo dài cổ điển đến cách tân hiện đại. Trên thân áo, có nhiều họa tiết lấy ý tưởng từ mỹ thuật của cung đình, địa danh lịch sử như Ngọ Môn… "Còn những hoa sen được lồng ghép, kết hợp với một vài mẫu áo dài được vẽ theo nghệ thuật trang trí của thế giới", chị nói.
Với tông màu thuần Việt như: đen, đồng, tía, đỏ thẫm, hồng đào, xanh lục, trắng, BST lần này khác biệt hơn những tác phẩm trước của nhà thiết kế Quỳnh Paris. Cô chia sẻ, những chiếc áo dài được cô làm từ từng mảng ráp, các nút dễ dàng tháo gỡ, thích hợp cho người thường sử như chiếc đầm dạ hội nhẹ nhàng, kết hợp với quần ống loe hay những chiếc corset rời phối cùng quần váy để sử dụng hàng ngày. BST mới có thể sử dụng trong đời thường, nhưng khi lên sân khấu cũng rất nổi bật.
Những chiếc áo dài được làm từ từng mảng ráp, các nút dễ dàng tháo gỡ, thích hợp cho người quen mặc đầm dạ hội nhẹ nhàng, kết hợp với quần ống loe hay quần váy.
Điểm nhấn BST của Quỳnh Paris trong phần mở đầu là chiếc áo dài màu vàng đồng cổ điển, trên tà có cột gùi hoa sen hồng là phom hình cầu đuợc đan bằng tay bởi những gọng kim loại tạo khối 3D, đuợc chia thành từng vùng năm châu với ý nghĩa “Hồn sen bay bổng cùng năm châu”, đây cũng là tên BST áo dài của Nguyễn Như Quỳnh.
Điểm nhấn của bộ sưu tập là chiếc áo dài màu vàng đồng cổ điển (Ngọc Hân mặc - trái), trên tà có gùi hoa sen hồng là phom hình cầu được đan bằng tay bởi những gọng kim loại tạo khối 3D, đuợc chia thành từng vùng năm châu với ý nghĩa “Hồn sen bay bổng cùng năm châu”, tên của sưu tập.
Cô chia sẻ: “Với tiêu chí của Festival lần này, tôi muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế hình ảnh của áo tứ thân. Đặc biệt, chiếc áo yếm được vẽ hoạ tiết trước ngực hay những tà, khố được sử dụng áo corset vẽ hình hoa sen, nhưng phom dáng sen mang nghệ thuật châu Âu”.
"Với tiêu chí của Festival Huế lần này, tôi muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế không chỉ hình ảnh chiếc áo dài mà còn áo tứ thân, áo yếm với phom dáng sen mang nghệ thuật châu Âu”, nhà thiết kế chia sẻ.
Thất Sơn (vnexpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét