Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

Đôi nhảy nhí hớp hồn khán giả tại chung kết Got Talent

(SN-MS) - Đăng Quân và Bảo Ngọc tiếp tục chứng tỏ khả năng nhảy độc đáo, điêu luyện trong đêm chung kết đầu tiên của Vietnam’s Got Talent 2011, tối 22/4. Vũ Song Vũ cũng không kém cạnh với giọng hát trong sáng bẩm sinh.

Đăng Quân và Bảo Ngọc chứng tỏ tài năng. Ảnh: Ân Nguyễn.
Đăng Quân và Bảo Ngọc chứng tỏ tài năng. Ảnh: Ân Nguyễn.

Đăng Quân và Bảo Ngọc xây dựng một bài nhảy hoàn chỉnh đi từ làn điệu dân ca trên nền nhạc Bèo dạt mây trôi đến điệu nhảy hiện đại trên nền nhạc Michel Jackson. Bài nhảy xây dựng câu chuyện về Michael Jackson đến Việt Nam để lưu diễn, tình cờ bắt gặp một cô gái Việt xinh đẹp và duyên dáng trong bộ áo tứ thân. Ông hoàng nhạc pop bị mê hoặc với điệu múa dân gian thướt tha của cô gái này và mời cô diễn chung, thể hiện tình yêu mến đối với đất nước và con người Việt Nam.

Câu chuyện ấy được Đăng Quân và Bảo Ngọc hóa thân ấn tượng và giành được tình cảm của ba vị giám khảo. Khai thác nhiều thể loại từ múa dân gian, nhảy MJ, locking đến dancesport, bé trai 9 tuổi, bé gái 6 tuổi một lần nữa chứng minh sự đa dạng trong khả năng nhảy múa. Những động tác khó được cả hai thể hiện hoàn hảo và không một lỗi nhỏ. Ban giám khảo trố mắt kinh ngạc trước màn biểu diễn của nhóm.

“Tuyệt vời, tuyệt vời và vô cùng tuyệt vời”, giám khảo Thành Lộc thốt lên. Còn người mẫu Thúy Hạnh cho rằng đây là "Cặp đôi hoàn hảo" của Vietnam’s Got Talent 2011. "Cô rất ngưỡng mộ người đã dựng bài này cho các con khi Michael Jackson mà phải đi học múa dân gian Việt Nam. Cô cũng có hai con gái cũng gần bằng lứa tuổi của con, xem phần thi hôm nay cô sẽ cho hai bé đi tập nhảy ngay”, nữ giám khảo nói.

Còn Huy Tuấn khen ngợi hết lời: “Các cháu rất là giỏi. Tất cả các động tác khó nhất mà các cháu có thể thể hiện thì các cháu đã thể hiện quá thành công. Và chú nghĩ là nếu mà Michael Jackson còn sống, chắc chắn ông ấy bảo: Tiếc quá, mình chưa có dịp khiêu vũ với một cô gái Việt xinh như thế này”.
Bốn chàng trai của nhóm Dòng Thời Gian tiếp tục thể hiện phong độ ổn định khi mang đến tiết mục mở màn chung kết Got Talent hết sức ấn tượng. Họ sử dụng kỹ thuật cổ điển vào ca khúc của nhạc sĩ Duy Thái Hãy đến với anh thành một phiên bản mới lạ. Kỹ thuật thanh nhạc vững vàng và sự hòa quyện giọng hát giữa các thành viên đã giúp nhóm chiếm được cảm tình khán giả.

Giám khảo Thành Lộc nhận xét: “Cho đến bây giờ tôi vẫn thấy các bạn là nhóm hát có kỹ thuật hòa thanh hay nhất trong mùa thi này. Các bạn hòa thanh vào để kéo dài một khoảng lên đến cao độ nhất, tôi nghe mà nổi hết da gà. Phần trình bày của các bạn cho tôi được thưởng thức bữa tiệc âm nhạc và hòa thanh rất trọn vẹn”.
Huy Tuấn cho rằng ở vòng bán kết nhóm Dòng Thời Gian đã xây một bức tường quá cao, vì vậy đến vòng chung kết là một thử thách khó khăn với nhóm. “Các bạn quá mạo hiểm khi chọn một ca khúc Việt Nam theo phong cách của các bạn”, anh nói.

Đinh Ngọc Hoàng tăng nhiệt cho đêm chung kết với bản rock ballad Forever and One. Lựa chọn một ca khúc đình đám của ban nhạc Halloween, với sự hòa âm phối khí mới, thí sinh này đã thổi ngọn lửa rock hoàn toàn khác phiên bản gốc để một lần nữa chứng minh cá tính âm nhạc riêng. Nói như Thành Lộc, không phải cứ rock là phải gào thét, khán giả vẫn có thể cảm nhận sức sống của thế giới âm nhạc này bằng chính dòng chảy từ bên trong người nghệ sĩ. Và Ngọc Hoàng đã làm được điều đó trong bài hát này.

Ngọc Hoàng đưa khán giả chìm đắm trong sự im lặng bằng chiều sâu và thức tỉnh mọi người bắt chất giọng khỏe, đặc biệt là những nốt cuối của câu. Mặc dù nhạc sĩ Huy Tuấn không ấn tượng phần trình diễn này bằng bài hát ở bán kết, nhưng anh khá bất ngờ trước khả năng xử lý của thí sinh trong bài hát khó này.

Vũ Song Vũ vẫn giữ vững phong độ với dòng nhạc dân gian đương đại. Sau Bà tôitại bán kết, cậu bé đến từ thành phố hoa phượng đỏ tiếp tục trình bày ca khúc Ông tôi. Đây là một ca khúc khá khó với độ tuổi của Song Vũ. Em đã thả hồn và xử lý bài hát một cách tinh tế từ những nốt luyến láy đến những đoạn chuyển từ giọng thật sang giả thanh.

Thúy Hạnh nói: “Vũ hát tiếng Việt và hát những bài hát mang âm hưởng dân ca đương đại rất hay. Và Vũ biết cách chuyển từ giọng thật sang giọng gió cũng rất tốt. Đương nhiên trong bài hát của cháu cũng có một số lỗi nhưng cô nghĩ những lỗi đó không đáng kể so với những gì mà cháu thể hiện. Cô nghĩ rằng với ca khúc ngày hôm nay của cháu sẽ có một lượng khán giả rất đông yêu thích”.

Theo Huy Tuấn, đây là một bài hát quá khó. "Ca sĩ chuyên nghiệp mà hát pha giọng như cháu thì 'tai nạn' nhiều khi cũng rất dễ xảy ra. Nhưng mà cháu có chất giọng vang, sáng và luyến láy khá điêu luyện. Nếu cháu tìm được bài hát phù hợp hơn bài hát này thì chú nghĩ cháu sẽ là một ứng cử viên rất sáng giá tại mùa thi năm nay”.
Vũ Song Vũ chiếm cảm tình khán giả bởi chất giọng trong sáng. Ảnh: Ân Nguyễn.
Vũ Song Vũ chiếm cảm tình khán giả bởi chất giọng trong sáng. Ảnh: Ân Nguyễn.

Bên cạnh sự vụt sáng của một số thí sinh, các tiết mục khác chưa có sự đột phá.

Kiều Văn Thanh trình diễn lại khả năng sáng chế nhạc cụ từ những vật dụng bình thường và biểu diễn trên sân khấu. Khác với hình ảnh chân chất và giản dị ở vòng bán kết, lần này anh xuất hiện với sự trẻ trung và vui tươi hơn. Góp phần làm nên điều đó chính là bài hát More than I can say, một trong những ca khúc bất hủ của làng nhạc thế giới. Đôi chỗ nhịp nhạc vẫn còn chông chênh nhưng anh vẫn chiếm được tình cảm của mọi người ở sự giản dị.

Thanh Trúc, thí sinh nhỏ tuổi của Quảng Ngãi, tiếp tục mang đến không khí sôi động cho sân khấu Got Talent bằng ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ trẻ Sa HuỳnhVề ăn cơm. Xuất hiện trong bộ váy dễ thương của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí, Thanh Trúc giống như một cô công chúa nhỏ. Tuy nhiên, ca khúc này có vẻ quá sức với giọng ca còn non trẻ của bé. Đôi chỗ em hát không rõ lời và chưa thể hiện được chiều sâu. Điểm mạnh của Thanh Trúc là cao độ và nhịp phách khá vững cùng một bản lĩnh sân khấu khá tốt.

Người mẫu Thúy Hạnh nhận xét: “Cô rất ngưỡng mộ gu thời trang của Thanh Trúc. Ở ca khúc này, cháu để lộ nhược điểm là giọng mỏng. Mặc dù những nốt cao cháu hát rất khỏe nhưng mà giọng mỏng làm cho cháu không thể hiện được chiều sâu. Ca khúc hôm nay cô thấy không hay bằng ca khúc lần trước”.

Còn nhạc sĩ Huy Tuấn nói: “Cháu là thí sinh mà chú thấy tiến bộ qua từng buổi thi. Và hôm nay, cháu chủ động hơn trên sân khấu rất nhiều, vì cháu có thể giao lưu với mọi người và vẫn không mất tập trung vào phần hát. Tuy nhiên, một vài chỗ chú nghe cũng không rõ lời, do bài hát cũng khá nhanh thành ra Trúc phát âm chú nghe hơi khó”.
Nguyễn Trường Giang thể hiện chưa tốt trong vòng chung kết. Ảnh: Ân Nguyễn.
Nguyễn Trường Giang thể hiện chưa tốt trong vòng chung kết. Ảnh: Ân Nguyễn.

Nguyễn Trường Giang tiếp tục thể hiện khả năng biến hóa trong một tiết mục popping được dàn dựng khá công phu. Hóa thân thành một phù thủy, anh sử dụng những khám phá và tìm tòi mới của mình trong bộ môn hiphop, popping. Giang chia sẻ ý tưởng: “Con quỷ trong câu chuyện này đang nắm trong tay một thiên thần. Hằng ngày hắn bắt thiên thần đàn ca nhảy múa để mình vui chơi và đến một ngày thiên thần biến mất, con quỷ bắt đầu thể hiện sự tức giận”.

Thế mạnh của Giang là sáng tạo trong việc đưa những yếu tố từ phim ảnh, kịch vào tiết mục. Trợ giúp anh trong phần trình diễn là bạn gái, người đã đồng hành và động viên Giang trong suốt thời gian vừa qua.
Tuy nhiên, về khả năng biểu cảm của anh không được đánh giá cao. Thành Lộc cho rằng: “Động tác của bạn, tạo hình của bạn là phù thủy, nhưng đôi mắt của bạn không phải phù thủy”.

Đêm chung kết thứ hai của Vietnam's Got Talent diễn ra lúc 20h ngày 29/4, trên VTV3. Việc bình chọn sẽ tính riêng mỗi tuần. Đến đêm gala, ban tổ chức công bố hai thí sinh được yêu thích nhất của từng tuần và hai thí sinh được ban giám khảo chọn từng tuần (giống vòng bán kết). Bốn thí sinh được chọn này sẽ bốc thăm biểu diễn ngay sau đó.

Tài năng Got Talent mùa thứ nhất do khán giả quyết định và bình chọn trực tiếp trong đêm diễn.
Hoàng Dung (vnexpress.net)
Tags:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét