Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Inter hạ Genoa trong trận cầu có 9 bàn thắng, 4 quả penalty và 2 thẻ đỏ

(SN-MS) - Inter đã tìm lại cảm giác chiến thắng khi đánh bại Genoa 5-4 trong ngày tân HLV Stramaccioni ra mắt. Diego Milito lập cú hattrick, trận đấu này có đến 4 quả phạt đền thành công và 2 chiếc thẻ đỏ.

Diego Milito tỏa sáng với cú hattrick giúp Inter thắng nghẹt thở

Inter Milan đang trải qua chuỗi trận đấu khá tệ hại và thất bại gần đây nhất trước Juventus thực sự là nỗi thất vọng lớn. Gã bảo thủ Ranieri đã phải ra đi vì không thể cứu vớt con thuyền Nerazzurri và cơ hội được trao cho một HLV còn tuổi đời khá trẻ là Stramaccioni, người tuyên bố sẽ mang đến thứ bóng đá tấn công quyến rũ.
Vòng 30 Serie A
Thứ Bảy, 31/3
Catania 1-1 AC Milan
Chủ Nhật, 1/4
Parma 3-1 Lazio
Roma 5-2 Novara
Inter 5-4 Genoa
Siena 1-0 Udinese
Bologna 1-3 Palermo
Fiorentina 1-2 Chievo
Lecce 0-0 Cesena
Cagliari 2-0 Atalanta
Thứ Hai, 2/4
Juventus - Napoli (1h45)
Stramaccioni đã làm được điều đó, khi thổi vào các cầu thủ Inter Milan một phong cách tấn công quyến rũ. Tuy nhiên, đi kèm với khả năng công phá hoàn hảo đó là sự sơ hở đến ngớ ngẩn ở hàng thủ trong cuộc đấu với Genoa trên sân nhà Meazza, dù Inter thắng chung cuộc 5-4.
Diego Milito tỏa sáng với một cú hattrick, nhưng anh không phải nhân vật đáng chú ý nhất trên sân. Trận đấu này có đến 4 quả penalty được thực hiện thành công, hệ quả đến do lối chơi thô bạo của hai đội. Ngoài ra, mỗi đội còn bị đuổi khỏi sân 1 người, đó là Julio Cesar (Inter) và Belluschi (Genoa). Stramaccioni đã chiến thắng trong ngày ra mắt Inter, nhưng phong cách huấn luyện của ông vẫn chưa mang lại sự yên tâm cho các CĐV Inter.
Do Sneijder và Maicon dính chấn thương, Inter không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Sơ đồ 4-3-3 được Stramaccioni sử dụng với bộ ba Poli-Stankovic-Cambiasso ở giữa sân, hàng công gồm có Zarate, Milito và Forlan. Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá cởi mở và nhiều cơ hội được tạo ra về phía cầu môn hai đội.

Bị dẫn trước 0-3, Genoa vẫn vùng lên để thi đấu sòng phẳng cùng Inter

Ngay phút thứ 14, Zarate đi bóng kỹ thuật rồi chuyền sang cho Forlan, tiền đạo người Uruguay thực hiện cú tạt bóng như đặt bên cánh trái cho Milito đánh đầu chính xác hạ Frey, mở tỷ số 1-0 cho Inter. Sau đó, nếu Frey không cản phá xuất sắc cú đánh đầu nhanh của Cambiasso, Inter đã có bàn thứ hai.
Nhưng đến phút 27, ưu thế của Nerazzurri cũng được cụ thể hóa. Diego Milito thoát xuống thông minh rồi băng xuống lạnh lùng hạ Frey, hoàn tất cú đúp và nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho đội chủ nhà. 10 phút sau, Lucio căng ngang chuẩn xác cho Samuel băng vào đệm lòng tung lưới Frey giúp Inter dẫn 3-0, một kịch bản kỳ lạ khi hai trung vệ phối hợp ghi bàn.
Thi đấu rời rạc, Genoa bất ngờ có bàn gỡ ở phút cuối cùng hiệp 1. Từ quả phạt góc, Sculli đánh đầu bị Cambiasso cản phá trên vạch vôi, tiếp đó tiền đạo này sút bồi đập trúng người Moretti vào lưới khiến Julio Cesar không kịp phản ứng, tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-3 cho Genoa.
Hiệp 2 bắt đầu được 14 phút, Sculli đánh đầu chạm tay Zanetti và trọng tài cho Genoa được hưởng quả 11m. Palacio bình tĩnh hạ Julio Cesar, thu hẹp cách biệt xuống còn 2-3 cho Genoa. 4 phút sau, Cambiasso đi bóng kỹ thuật rồi sửa lòng hiểm hóc vào góc xa, tiếc là bóng đi chệch cột dọc khá đáng tiếc.
Đến phút 74, Zarate đi bóng khéo léo rồi dứt điểm chính xác hạ Frey giúp Inter dẫn lại 4-2. Nhưng chỉ 3 phút sau, Palacio đi bóng bị Julio Cesar phạm lỗi, trọng tài đuổi thủ môn Inter ra khỏi sân và cho Genoa được hưởng quả 11m. Trên chấm penalty, Gilardino bình tĩnh hạ thủ thành dự bị  Castellazi, thu hẹp khoảng cách xuống còn 3-4 cho Genoa.

Thủ thành Julio Cesar bị thủng lưới 2 lần trước khi bị đuổi khỏi sân

Trận đấu tiếp tục diễn ra với kịch bản vô cùng hài hước, với liên tục các tình huống phạm lỗi "hồn nhiên" của cầu thủ hai đội. Phút 83, Belluschi truy cản trái phép cầu thủ vào sân thay người Guarin trong vòng cấm, cầu thủ Genoa bị đuổi khỏi sân và penalty cho Inter Milan.
Diego Milito bước lên và tiền đạo người Argentina không mắc sai lầm nào hạ Frey, hoàn tất cú hattrick giúp Inter dẫn trước 5-3. Và 2 phút trước khi hết giờ, Lucio phạm lỗi với Sculli trong vòng cấm, lại là 11m cho Genoa. Gilardino dễ dàng hạ Castellazi, rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5 cho Genoa.
Trận đấu kết với tỷ số 5-4 nghiêng về Inter Milan, đây thực sự là bữa tiệc bàn thắng khi có đến 9 lần cầu môn hai đội rung lên. Nhưng rõ ràng, chất lượng hàng thủ hai đội, cùng 4 quả 11m hài hước được thổi là những chủ đề sẽ được mổ xẻ nhiều hơn, chứ "bữa tiệc" không đến từ chất lượng hàng công hai đội.
Clip trận đấu



Đội hình thi đấu

Inter: Julio Cesar; Zanetti, Lucio, Samuel, Chivu; Poli, Stankovic (Guarin 60), Cambiasso; Zarate (Castellazzi 79), Milito, Forlan (Obi 75).

Genoa: Frey; Mesto, Carvalho, Kaladze, Moretti; Biondini (Jorquera 82), Veloso (Jankovic 46), Belluschi; Sculli, Gilardino, Palacio.
Gia Linh (dantri.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét