Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

5 phương án thay thế vị trí Drogba tại Chelsea

(SN-MS) - Những bánh xe của thời gian không có ngoại lệ cho bất kì ai và dĩ nhiên một “chiến binh” như Drogba cũng đến lúc phải dừng bước. Tuy nhiên, cuộc sống tại Stamford Bridge vẫn phải tiếp tục và đây đã là lúc để Chelsea cần lên phương án thay thế “voi rừng”.
Drogba trải qua thời gian thành công tại Chelsea.
 Fernando Torres
Rõ ràng The Blues có thể nghĩ đến phương án tận dụng bản hợp đồng 50 triệu bảng của mình thay vì phung phí tiền vào những thương vụ khác. Tất nhiên là kể từ ngày cập bến Stamford Bridge, Torres chưa bao giờ thực sự tái hiện được phong độ hủy diệt như thời còn khoác áo Liverpool song trong nửa sau của mùa giải vừa qua, El Nino cũng đã phần nào chứng tỏ được sự hồi sinh của mình.

Những dấu hiệu hồi sinh của Torres có thể là cứu cánh cho sự nghiệp của anh tại Chelsea

Vấn đề lớn nhất của Torres tại Chelsea là những thay đổi lớn về lối chơi của đội bóng này so với thời còn ở Liverpool. Tại Anfield ngày xưa, chân sút người TBN luôn là đích đến của mọi đường bóng tấn công, hơn nữa anh còn nhận được sự hỗ trợ rất đắc lực từ Steven Gerrard. Trong màu áo xanh, Torres phải chơi rộng hơn và đi cùng với sự kém duyên của mình, số bàn thắng của “chú nhóc” đã giảm sút một cách chóng mặt.

Dù vậy, những tín hiệu tích cực dưới “triều đại” của ông thầy Roberto Di Matteo đã thắp lên lại những hi vọng về một Torres thời đỉnh cao trong lòng các CĐV Chelsea. Nếu các nhà tân vương Champions League có thể chiêu mộ được một tiền vệ làm bóng tốt như Luka Modric bên cạnh Juan Mata thì Torres hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện trở lại vị trí trung phong cắm quen thuộc. Bản năng “sát thủ” của ngôi sao 27 tuổi chắc chắn vẫn còn hiện hữu trong anh nhưng Torres sẽ cần những cú hích rất lớn mới có thể tìm lại được hình ảnh huy hoàng đó.

Edinson Cavani (Napoli)

Ở Cavani có khá nhiều điểm tương đồng với chính Didier Drogba, không chỉ về mặt thể hình mà còn cả trên khía cạnh phong cách chơi bóng. El Matador sở hữu nền tảng thể lực dồi dào và rất mạnh mẽ trong tranh chấp bóng. Kinh nghiệm cũng không phải là vấn đề của cây săn bàn người Uruguay này bởi anh đã cùng ĐTQG Uruguay và Napoli lên ngôi ở Copa America 2011 hay Coppa Itaia mới đây.

Chủ tịch Roman Abramovich cũng tỏ ra khá “kết” Cavani sau màn trình diễn xuất sắc của tiền đạo 25 tuổi trong cuộc đối đầu trực tiếp với Chelsea ở vòng knock-out Champions League năm nay. Với các đội bóng khác, trở ngại lớn nhất của họ khi tiếp cận Cavani là mức giá không dưới 35 triệu bảng song việc kí một tấm séc với giá trị như vậy đối với tỷ phú người Nga là chuyện quá bình thường. Chỉ cần Napoli ngỏ ý bán thì Chelsea sẽ không ngần ngại nhảy vào cuộc đua giành lấy hảo thủ này.

Falcao (Atletico Madrid)


Sở hữu một “sát thủ” đẳng cấp và đang có phong độ cao như Falcao là niềm mơ ước của mọi đội bóng

Ngay khi vừa lên nhậm chức tại thành London, Andre Villas-Boas đã nằng nặc đòi Chelsea phải mua về Falcao, cậu học trò cưng của “Special One 2.0” ở Porto. Giờ đây, vị HLV trẻ tuổi này đã bật bãi khỏi Stamford Bridge song sức hút từ El Tigre với The Blues thì vẫn còn nguyên.

Năm ngoái, “sát thủ” người Colombia đã thi đấu tuyệt hay để giúp The Dragons giành cú ăn ba ấn tượng. Không dừng lại ở đó, ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Atletico Madrid, Falcao cũng thi đấu bùng nổ để đưa Rojiblancos đăng quang ở Europa League một cách thuyết phục.

Bản thân chân sút ngoại hạng này đã sở hữu đến 36 pha lập công mùa này. Xét về hiệu suất ghi bàn ở La Liga, Falcao chỉ chịu thua hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Với đẳng cấp đã được khẳng định của mình, rồi sẽ có lúc tiền đạo đáng sợ này muốn tìm đến một chân trời mới đủ sức giúp anh thỏa mãn những giấc mơ chinh phục. Một đội bóng vừa lên ngôi vương ở trời Âu và sẵn sàng bỏ ra đến 50 triệu bảng để có anh như Chelsea dĩ nhiên đáng được xem như là sự lựa chọn hàng đầu cho Falcao.

Hulk (Porto)


Porto luôn nổi tiếng với khả năng tuyển mộ và “làm nền” cho những ngôi sao đến từ Nam Mỹ tỏa sáng mà Hulk (hay Falcao) là trường hợp điển hình. “Người khổng lồ xanh” hội đủ tố chất của một trung phong hiện đại như khả năng độc lập tác chiến, kĩ thuật, tốc độ và sự mạnh mẽ trong từng bước chạy.


“Người khổng lồ xanh” Hulk là một phương án thay thế Drogba rất đáng xem xét của The Blues

Những năm gần đây, Chelsea cũng đã rất thành công với những tài năng Brazil được mua về từ giải VĐQG BĐN như Ramires hay David Luiz. Hulk hoàn toàn có thể trở thành người Samba tiếp theo ở Stamford Bridge nếu như Abramovich lại quyết tâm chi đậm để thuyết phục Porto nhả người, tương tự thương vụ kỉ lục với Andre Villas-Boas năm ngoái.

Gonzalo Higuain (Real Madrid)

Sẽ thật lãng phí nếu Higuain cứ mãi chấp nhận kiếp dự bị trong màu áo Real Madrid trong khi ở ngoài kia có hàng loạt “đại gia” sẵn sàng trải thảm đỏ rước anh về. Sự ưu ái mà Jose Mourinho dành cho Karim Benzama xét cho cùng vẫn là điều hợp lí khi cựu tiền đạo Lyon vừa có một mùa giải xuất sắc song chính vì vậy, Higuain mới càng phải tính đến phương án ra đi.

Chân sút này đã có đến 103 lần “nổ súng” sau 220 trận cho Los Blancos song ở tuổi 24, El Pipita vẫn còn rất nhiều thời gian để tiếp tục hoàn thiện những kĩ năng săn bàn của mình hơn nữa. Chứng kiến tấm gương thành công của hai người đồng đội ở Albiceleste là Carlos Tevez và Sergio Aguero, Higuain càng có thêm động lực để hướng tầm mắt của mình sang Premier League, nơi Chelsea đang rất muốn có anh cho vị trí chủ công.
GK (dantri.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét