Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

Barca suýt trắng tay trong trận Pep chia tay Liga

(SN-MS) - Bàn gỡ 2-2 ở phút bù giờ đã giúp đội bóng xứ Catalan tránh được thất bại trong gang tấc khi làm khách trên sân Benito Villamarin của Betis.
Pep chỉ đạo Tello khi chuẩn bị đưa cầu thủ này vào sân thay Pedro ở phút 78.

Trong hiệp một chơi áp đảo, Barca có bàn mở tỷ số ở phút thứ 9 nhờ công Sergio Busquets. Nhưng Betis không dễ buông xuôi trên sân Benito Villamarin. Họ tận dụng được lợi thế sau khi Dani Alves bị truất quyền thi đấu. Trong vòng 4 phút giữa hiệp hai, Ruben Castro lập cú đúp đưa đội chủ nhà lội ngược dòng thành công. Tưởng như Barca sẽ phải chịu thất bại thứ tư tại Liga 2011-12 thì Seydou Keita bất ngờ tỏa sáng ở phút bù giờ ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Nếu đánh giá dựa trên phong độ giai đoạn gần đây và đội hình xuất phát, trận hòa sáng chủ nhật là bất ngờ không nhỏ đối với giới hâm mộ Barca. Thày trò HLV Pep Guardiola đã thắng liên tục kể từ trận hòa Chelsea ở bán kết lượt về Champions League. Đặc biệt, Lionel Messi đã ghi 27 bàn trong 14 trận liên tiếp trước khi gặp Betis.

Sáng chủ nhật, Messi ra sân ngay từ đầu. Ngoài cầu thủ hay nhất thế giới năm ngoái, trong đội hình xuất phát còn có Xavi, Busquets, Pique, Mascherano, Adriano, Alves và thủ môn Victor Valdes. Sự xuất hiện của 8 cầu thủ trụ cột đã không đem lại lợi thế như Barca mong đợi. Đội cựu vô địch chỉ giành được 61% thời gian kiểm soát bóng, ít hơn đáng kể so với tỷ lệ 70% thường thấy. Nếu chuyên gia dự bị Keita không kịp ghi bàn gỡ 2-2 ở phút bù giờ, Betis có thể đã gia nhập nhóm đội thắng Barca gồm Getafe, Osasuna và Real Madrid.

Như nhiều trận đấu trước, thày trò Guardiola đã có màn khởi đầu khá ấn tượng. Cơ hội đầu tiên đến với họ ở phút thứ 6 khi Pedro đi qua hai hậu vệ rồi chạy cắt mặt sút chìm về phía khung thành. Thủ môn Espinosa Casto đã kịp đổ người cứu thua cho Betis.

Các CĐV Barca đã không phải chờ quá lâu để chứng kiến bàn thắng đầu tiên. Phút thứ 9, Xavi đá phạt góc chính xác, tạo điều kiện cho Busquets đánh đầu mạnh vào khung thành Betis. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ trụ người Tây Ban Nha tại Liga 2011-12.

Trong hiệp một áp đảo, Barca có thể đã nâng cách biệt lên 2-0 và 3-0 nếu tận dụng hết số cơ hội tạo ra trước khung thành thủ môn Casto. Đáng chú ý, Xavi có một cú sút phạt đi chệch khung thành trong gang tấc trước khi Adriano suýt lập công bằng một cú sút chân phải.

Trước thế áp đảo của Barca, Betis có một quyết định dũng cảm là mạo hiểm tấn công nhiều hơn từ đầu hiệp hai. Quyết định này đã đem lại thành công bất ngờ, thậm chí suýt buộc đội khách phải chịu thất bại.

Thế trận bắt đầu thay đổi từ tình huống ở phút 53. Alves nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Jefferson Montero, buộc Barca phải chơi 40 phút cuối trong thế thiếu người. Betis dội gáo nước lạnh đầu tiên cho Barca ở phút 71, khi Roque Santa Cruz chuyền bóng cho Ruben Castro băng xuống đúng lúc. Nhân thấy thủ môn Valdes phải băng lên cứu thua, Castro lốp bóng hoàn hảo ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Bàn nâng tỷ số lên 2-1 sau đó cũng là một tuyệt tác của cầu thủ mang áo số 24. Etxebarria Benat chọc khe cho Castro băng xuống đối mặt với Valdes. Cự ly dứt điểm ở ngoài vòng cấm nhưng tiền đạo của Betis vẫn bình tĩnh đưa đội nhà vươn lên dẫn trước lần đầu tiên.

Một trong điều gây thất vọng nhất với Barca trong trận này là Messi không ghi được bàn thắng nào để củng cố vị trí dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Suốt 90 phút đá chính, M10 gần như chỉ có một cơ hội duy nhất khi thời gian chỉ còn tính bằng giây. Đó là cú sút phạt từ xa đưa bóng bay dội cột trong khi thủ môn Casto đã bị đánh bại.

Tưởng như Barca sẽ phải chịu thất bại thì 90 giây đá bù đã cứu họ. Montoya tạt bóng chuẩn xác từ cánh phải vào vòng cấm, tạo điều kiện cho Keita đánh đầu gỡ hòa 2-2, giúp Guardiola đỡ mất mặt trong ngày chia tay Liga.

Barca còn một trận đấu nữa trong mùa giải 2011-12 là chung kết Cup Nhà vua ngày 25/5. Nếu giành chiến thắng trước Bilbao, Guardiola sẽ có danh hiệu thứ 14 trong 4 năm.
Thúy An (vnexpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét