Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

Thắng đậm Bilbao, Barca giành Cúp Nhà vua TBN

(SN-MS) - Barcelona đã có được danh hiệu an ủi mùa giải năm nay khi đánh bại Bilbao 3-0 tại chung kết để giành Cúp Nhà vua TBN. Pedro lập cú đúp, Messi ghi 1 bàn trong trận đấu cuối cùng dưới triều đại Guardiola...


Barcelona giành chiếc Cúp Nhà vua lần thứ 26 trong lịch sử

Barcelona đã trải qua một mùa giải kém thành công nhất dưới triều đại Guardiola, nhưng họ vẫn quyết tâm giành một danh hiệu nào đó để cứu vãn danh dự. Hơn nữa, Messi cùng đồng đội cũng muốn có một thắng lợi tưng bừng trước Bilbao để làm quà chia tay HLV Pep Guardiola. 
 
Cuộc so tài giữa hai đội bóng giàu thành tích bậc nhất La Liga tại Vicente Calderon đã kết thúc với ưu thế gần như là tuyệt đối của CLB xứ Catalan. Họ sớm giải quyết đối thủ ngay trong hiệp 1 nhờ các pha lập công của Pedro (2 bàn) và Lionel Messi. 
 
Bilbao đã chơi đầy nỗ lực, đồng thời cũng gây được nhiều khó khăn cho Barca trong hiệp 2, nhưng họ không thể tìm kiếm được bàn thắng nào. Thắng Bilbao "3 sao" đầy thuyết phục, Barca giành chiếc cúp Nhà vua lần thứ 26 trong lịch sử và đây là trận chung kết thứ hai họ đả bại Bilbao. 
 
Pep Guardiola đã có trận đấu đầy mỹ mãn trước khi chia tay Barcelona để nhường chỗ lại cho tân HLV Tito Vilanova. Trong 4 năm cầm quyền, Pep đã mang về cho CLB xứ Catalan 14 danh hiệu và ông mãi đi vào lịch sử với vị thế là HLV vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng. 
 
Dp Puyol và Dani Alves bị chấn thương, Barca đưa ra nhiều thay đổi về đội hình ra sân, Montoya đá hậu vệ phải, Mascherano đá cặp trung vệ cùng Pique. Bộ ba Xavi-Iniesta-Busquets hoạt động ở giữa sân, còn Pedro, Alexis Sanchez sát cánh cùng Messi trên hàng công. Bilbao đặt nhiều kỳ vọng vào khả năng săn bàn của bộ ba Muniain-Llorente-Ibai. 
 

Pedro tỏa sáng với một cú đúp trong trận chung kết

Barcelona chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc và sức ép của họ sớm được cụ thể hóa ở phút thứ 3.Sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Pedro tung cú đá nhanh bằng chân trái khiến Iraizoz không kịp phản ứng, đưa Barca dẫn trước 1-0 từ khá sớm. 
 
Bàn thắng giúp Barca chơi hưng phấn hơn và Messi tung cú khứa lòng ở phút 14 khiến Iraizoz phải vất vả cản phá. Đến phút 21, Iniesta chọc khe tinh tế cho Messi băng xuống dứt điểm lạnh lùng bằng chân phải đánh bại Iraizoz, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Barca. 
 
Hàng thủ Bilbao bắt đầu có dấu hiệu rối loạn và bị cuốn theo lối chơi tấn công nhanh của Barcelona. Và ở phút 27, Pedro xử lý tình huống nhanh với pha cứa lòng hiểm hóc không cho Iraizoz một cơ hội cản phá nào. 3-0, mọi thứ trở nên quá dễ dàng với Barcelona. 
 
Tình huống đáng kể nhất mà Bilbao tạo ra ở phút 26 với cú đá cận thành của Susaeta, nhưng Pinto đã phản xạ kịp thời. Những phút cuối hiệp 1 diễn ra khá chậm, Barcelona chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong khi Bilbao thực sự bế tắc trong việc tìm đường vào cầu môn Pinto. 
 

Messi cũng để lại dấu ấn với một bàn thắng vào lưới Bilbao

Bước sang hiệp 2, Bilbao quyết định đẩy cao đội hình lên tấn công và họ tạo ra được khá nhiều tình huống sóng gió trước cầu môn đội chủ sân Nou Camp. Phút 55, Ibai Gamez quan sát Pinto ra ngoài đã thực hiện cú lốp bóng đầy khéo léo, tiếc là bóng đi vọt xà ngang đầy đáng tiếc. 
 
Trong lần hiếm hoi đá tiền vệ, Javi Martinez thử vận may bằng cú sút xa từ ngoài vòng cấm, bóng tìm đúng vị trí của Pinto ở phút 70. 1 phút sau, Messi đi bóng dũng mãnh qua hàng loạt hậu vệ Bilbao, nhưng anh không thắng nổi Iraizoz ở tình huống đối mặt. 
 
Tình huống cuối cùng của trận đấu là pha đánh đầu cận thành của Aurtenetxe, tuy nhiên Pinto đã xuất sắc cứu thua cho Barcelona. Dù chơi đầy cố gắng, Bilbao không thể tìm kiếm nổi bàn thắng danh dự và cay đắng rời Vicente Calderon với thất bại 0-3 trước đối thủ đến từ xứ Catalan. 
 
Đội hình thi đấu 

Bilbao: Iraizoz; Iraola, Ekiza, Amorebieta, Aurtenetxe; Susaeta (Iñigo Pérez, 46), Javi Martínez, De Marcos (Herrera, 46), Muniain; Ibai, Fernando Llorente (Toquero, 73). 

Barcelona: Pinto; Martín Montoya, Mascherano, Piqué, Adriano; Xavi (Cesc, 80), Busquets, Iniesta; Pedro (Thiago, 86), Alexis (Keita, 71), Messi.
 
 

Thúy Bảo (dantri.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét