Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Lễ đăng quang ngập màu xanh của Man City

(SN-MS) - Sau 44 năm chờ đợi Man City lại giành chức vô địch quốc gia Anh. Và niềm vui dồn nén trong một quãng thời gian gần bằng nửa đời người đó như vỡ òa rồi chảy tràn trên sân Etihad, tối 13/5.


Cầu thủ Man City rạng rỡ nâng Cup. Đây là chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên của họ, kể từ khi giải đấu được hình năm năm 1992.
Man City kết thúc mùa giải với 89 điểm, như kình địch Man Utd, nhưng có chỉ số phụ tốt hơn. Hiệu số bàn thắng bại của họ là +64, trong khi đối thủ cùng thành phố Manchester là +56.
Sergio Aguero là tác nhân quan trọng đưa Man City đến với thành công mùa này. Tiền đạo người Argentina là tác giả của 29 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó có 22 bàn ở Ngoại hạng Anh. Tối qua anh cũng là người ghi bàn quyết định, vào phút bù giờ thứ tư hiệp hai, giúp Man City đánh bại QPR với tỷ số 3-2.
Chức vô địch lần này hứa hẹn mở ra một thời kỳ mới và thành công cho Man City.
Sự hậu thuẫn của cổ động viên nhà cũng là một nguyên nhân nữa giúp Man City vô địch. Tại Etihad mùa này, trong 19 trận đấu ở Ngoại hạng Anh, đội bóng của Roberto Mancini giành đến 18 chiến thắng và chỉ một lần duy nhất bị cầm hòa.
"Manchester bây giờ là mầu xanh". Cổ động viên đội chủ sân Etihad như muốn khẳng định lại chủ quyền thành phố Manchester, sau chiến thắng lịch sử tối qua.
"Chúng tôi vô địch vì cùng nhau chúng tôi dám mộng mơ", một thông điệp khác của nửa xanh thành Manchester.
Niềm vui, sự phấn khích... của các cổ động viên Man City. Họ tràn cả vào sân, ôm hôn bất cứ ai. Hạnh phúc hầu như không có khoảng cách. Người đàn ông đang quỳ trên ảnh ngồi đó mãi và chỉ biết khóc vì quá sung sướng.
Huấn luyện viên Mancini rạng rỡ bên gia đình.
Vợ và con Carlos Tevez cũng xuống sân. Hình ảnh này cho thấy cuộc sống gia đình của "ngựa chứng" người Argentina đã trở lại bình yên, và đó có thể là động lực để anh tiếp tục gắn bó với Man City.
Thủ quân Vicent Kopany được đánh giá là một trong những cầu thủ chơi hay nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này. Không chỉ lo phòng thủ, anh còn biết ghi những bàn thắng quan trọng.
Từng chỉ trích và nhiều lần "cạch mặt" nhau, nhưng hai thầy trò Mancini và Tevez có vẻ như đã bình thường trở lại. Chắc hẳn chức vô địch lần này đã đưa họ xích lại gần nhau.
Thủ thành Joe Hart (phải) và David Silva cũng là người hùng của Man City mùa này.
Doãn Mạnh (vnexpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét