Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Thua trận derby, Milan nhìn Juventus đăng quang ngôi vô địch

(SN-MS) - Milan đã để thua cay đắng trước Inter 2-4, và trong trận đấu cùng giờ Juventus đã giành chiến thắng 2-0. Sau trận thua này Milan kém đội Juventus tới 4 điểm và đành chấp nhận nhìn đối thủ đăng quang ở Serie A mùa bóng năm nay.
 
Milan cay đắng nhìn Juventus đăng quang dù mùa giải này họ từng dẫn dầu Serie A khá lâu
 
Một trận derby “điên rồ” khi tới có một nửa số bàn thắng (3/6) đến từ chấm phạt đền. Và với “lợi thế sân nhà”, Inter đã giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ không đội trời chung Milan. Điều đó khiến cho hai nửa Xanh - Đỏ thành Milan chia đôi nửa buồn vui. Milan buồn, bởi thất bại này khiến họ trở thành cựu vương, khiến cho vòng đấu cuối của Milan trở nên vô giá trị do Juventus đã lên ngôi vô địch.
Vòng 37 Serie A
Thứ Bảy, 5/5
Lecce 0-1 Fiorentina
Chủ nhật, 6/5
Roma 2-2 Catania
Siena 0-2 Parma
Atalanta 0-2 Lazio
Bologna 2-0 Napoli
Udinese 2-0 Genoa
Novara 3-0 Cesena
Palermo 4-4 Chievo
Thứ Hai, 7/5
Cagliari 0-2 Juve
Inter 4-2 AC Milan
 
Inter vui, hạnh phúc, bởi họ đã chiến thắng được đối thủ truyền kiếp trong trận derby, bên cạnh đó việc có được 3 điểm khiến hy vọng được tiếp tục chơi ở cúp châu Âu mùa tới lại được nhen nhóm. Giờ đây Inter đang có được 58 điểm, tạm xếp ở vị trí thứ 6, nhưng rất có thể họ sẽ vượt qua vị trí này ở vòng đấu cuối, khi khoảng cách từ đội đứng thứ 4 đển thứ 6 chỉ chênh nhau 1 điểm.
 
Việc phải gặp nhau ở vòng đấu áp chót được xem là “ác mộng” đối với cả AC Milan và Inter. Bởi đây là thời điểm quan trọng, và kết quả thắng thua ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả của hai đội vào cuối mùa. Một trận derby diễn ra không đúng thời điểm chút nào, khi nó sẽ hủy hoại đi giấc mơ của kẻ thất bại, buồn thay cho các Rossoneri, khi họ lại đội phải nhận trái đắng.
 
Với tính chất quan trọng ảnh hưởng khá lớn của 3 điểm nên hai đội nhập cuộc khá thận trọng. 10 phút đầu tiên dường như là sự thăm dò sức mạnh của nhau. Phút 10, Robinho tật bóng từ cánh trái vào cho Ibramovic đánh đầu. Tuy nhiên, pha kết thúc của tiền đạo người Thụy Điển đã đi vọt xà ngang.
 
Ibra lập một cú đúp...
 
Khi các khán giả của Milan còn xôn xao chưa hết tiếc nuối từ tình huống của Ibra thì họ bất ngờ câm lặng bởi bàn thắng mở tỷ số đã tới. Phút 14, bắt đầu từ Sneijder tung ra đường chuyền thuận lợi Samuel băng xuống, trung vệ người Argentina lập tức tạt bóng vào trong vòng cấm địa cho đồng hương. Công việc còn lại của Milito không khó và anh đã giúp Inter khai thông được bế tắc.
 
Bàn thắng của Milito giúp trận đấu diễn ra cởi mở hơn, một vài cơ hội đã được tạo ra nhưng mãi đến phút 44 Milan mới có thể gỡ hòa 1-1 từ một pha đá penalty thành công của Ibra. Ở tình huống dẫn đến penalty, Robinho đã chọc khe cho Boateng băng xuống nhận bóng, thủ thành Cesar đã lao ra rất nhanh và trọng tài cho rằng anh đã phạm lỗi với Boateng.

Ngay khi bước vào hiệp 2, Ibra đã tiếp tục tỏa sáng. Anh có cú chỉnh bóng khá điệu nghệ để loại bỏ 2 cầu thủ của Inter trước khi tung ra cú sút căng làm thủng mành lưới của Inter. Milan vươn lên dẫn trước 2-1. Nhưng niềm vui ngắng chẳng tày gang, chỉ 6 phút sau khi vươn lên dẫn trước Milan đã bị gỡ hòa.
 
 
... nhưng Milito lại lập hẳn hat-trick

Milito đi bóng xâm nhập vòng cấm địa ở phút 52, và Abate đã phạm lỗi với anh. Trên chấm phạt 11m, tiền đạo người Argentina đã giúp Inter cân bằng tỷ số 2-2. Nếu tỷ số này được giữ nguyên, như thế sẽ kìm chân cả Inter và Milan. Chính vì thế cả hai đội đều không muốn hòa và nhanh thể hiện lối chơi đôi công để tìm kiếm bàn thắng

Khi trận đấu dần trôi về cuối trận, những tưởng tỷ số sẽ khép lại với tỷ số hòa thì bất ngờ Inter được hưởng phạt đền ở phút 80. Một tình huống để bóng chạm tay của Nesta, và Milito lại tiếp tục thực hiện thành công cú sút từ chấm 11m, Inter vươn lên dẫn trước  3-2. Đến phút 87, Maicon chính thức nhấn chìm Milan bằng bàn thắng nâng tỷ số lên thành 4-2 và tỷ số này được giữ cho hết trận đấu
 
Đội hình thi đấu
 
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo; Guarin (Obi, 62'), Cambiasso, Zanetti; Sneijder (Córdoba, 84'), Alvarez (Pazzini, 75'), Milito
Milan: Abbiati (Amelia, 34'); Abate, Nesta, Yepes, Bonera (De Sciglio, 21'); Nocerino, Van Bommel, Muntari (Cassano, 78'); Boateng; Ibrahimovic, Robinho
Phù Sa (dantri.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét