Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012

Sông Lam Nghệ An trả xong nợ với Sài Gòn FC

(SN-MS) - Diễn biến trên sân cho thấy, hai đội đều muốn đi đến kết quả hòa như ở lượt đi.

Hai ứng cử viên vô địch đã trình diễn một trận đấu giàu cảm xúc. Ảnh: Nguyên Khoa
Hai ứng cử viên vô địch đã trình diễn một trận đấu giàu cảm xúc. Ảnh: Nguyên Khoa

Như một sự ngẫu nhiên của số phận, Sông Lam Nghệ An luôn tự hào với quê hương Bác Hồ tiếp đón đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác vào ngày sinh nhật Hồ Chủ tịch. 

Trước khi trận đấu diễn ra, khán giả xứ Nghệ lẫn người hâm mộ đội bóng Sài thành đều hy vọng đội bóng của mình sẽ giành chiến thắng để mừng sinh nhật Bác. Mặc dù vậy, diễn biến trên sân Vinh vào chiều 19/5 khiến người hâm mộ cả nước không khỏi hoài nghi về một cuộc vay trả giữa hai đội bóng sở hữu những ngôi sao hàng đầu V-League..

Nhiều người còn nhớ, ở trận lượt đi, sự sai lầm của Tấn Trường khiến Sài Gòn FC phải chia điểm trên sân nhà trước đội đương kim vô địch. Chính thủ thành người Đồng Tháo đã phải trả giá bằng án treo vô thời hạn. Trận lượt về trên sân Vinh, khán giả hâm mộ đến sân với mong muốn được chứng kiến ngôi sao Văn Quyến chống lại đội bóng quê hương, nhưng cầu thủ lắm tài nhiều tật này lại không được đăng ký thi đấu.

Mười lăm phút đầu, đội bóng xứ Nghệ dồn lên với quyết tâm có bàn thắng để thỏa mãn khán giả nhà. Sự quyết tâm đó nhanh chóng có được kết quả khi Abbass ghi bàn thắng sớm ở phút thứ 15, sau cú sút sấm sét hạ gục thủ thành Minh Nhật. Những phút sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Sự chủ quan của thủ thành Nguyên Mạnh đã khiến đội bóng xứ Nghệ bị gỡ hòa ở phút thứ 33 sau tình huống sút xa kỹ thuật của Nsi. Đây cũng là hai tình huống đáng chú ý nhất của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, cả hai HLV đều có sự thay đổi về nhân sự và chiến thuật. Ngay ở những phút đầu, tiền đạo Antonio suýt nữa đã có thể ghi được bàn thắng cho đội khách, trong khi đó Hector và những chủ công khác của Sông Lam Nghệ An cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội mười mươi.

Trận hòa 1 -1 khiến nhiều người nghĩ đến trận đấu trên sân Thống Nhất ở lượt đi. Ảnh: Nguyên Khoa.
Trận hòa 1 -1 khiến nhiều người nghĩ đến trận đấu trên sân Thống Nhất ở lượt đi. Ảnh: Nguyên Khoa.

Phút thứ 52, bóng được đưa vào lưới của đội chủ nhà từ tình huống căng ngang của Moses, Nsi băng vào sút căng làm tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh, nhưng bàn thắng không được công nhận bởi cầu thủ này đã việt vị.

Những phút còn lại của hiệp 2, Sông Lam Nghệ An vẫn là những người nắm thế chủ động, nhưng không hiểu sao các chân sút của họ đều không thể ghi được bàn thắng và đành chấp nhận rời sân với 1 điểm.

Hòa 1-1 trước Sài Gòn FC, nhiều khán giả hâm mộ nhạy cảm cho rằng đội chủ nhà đã trả xong món nợ ở lượt đi, trong khi đó nhiều người khác lo ngại cho tham vọng bảo vệ ngôi vương của đội chủ nhà khi họ đã có đến 6 trận hòa trên sân Vinh.
Nguyên Khoa (vnexpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét