Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Rio Ferdinand bị loại khỏi tuyển Anh

(SN-MS) - Roy Hodgson đã có quyết định đầu tiên đầy táo bạo trên cương vị HLV trưởng đội tuyển xứ sương mù.
Ferdinand gặp nhiều vấn đề về chấn thương những năm gần đây.
Ferdinand gặp nhiều vấn đề về chấn thương những năm gần đây.

13h chiều nay (theo giờ địa phương), Hodgson mới đưa ra thông báo chính thức trong cuộc họp báo công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng chung kết Euro 2012. Tuy nhiên, các nguồn tin từ ban huấn luyện đội tuyển Anh hôm qua đã khẳng định Ferdinand không được lên tuyển đợt này.

Trung vệ của Man Utd đã không thi đấu cho tuyển Anh kể từ trận hòa 2-2 trước Thụy Sĩ hồi tháng 6 năm ngoái.

Mùa giải vừa qua, Ferdinand đã thi đấu tổng cộng 30 trận tại Ngoại hạng Anh, nhưng trên thực tế thể trạng của anh nhiều năm gần đây không ổn định. Lần gần đây nhất Ferdinand có số trận tương tự là mùa giải 2007-2008.

Bên cạnh sức khỏe, một nguyên nhân quan trọng nữa khiến Hodgson đi đến quyết định loại Ferdinand là mối quan hệ không tốt giữa anh với trung vệ John Terry.

Hai cựu đội trưởng đội tuyển Anh đang có mâu thuẫn sau sự kiện trung vệ của Chelsea sỉ nhục em ruột Anton của Rio Ferdinand.

Với việc Ferdinand bị loại, Terry gần như chắc chắn sẽ có mặt trong danh sách dự tuyển của tuyển Anh.
Ferdinand, chưa bao giờ chơi ở một vòng chung kết Euro, từng được đeo băng đội trưởng sau khi cựu HLV Fabi Capello trừng phạt Terry hồi tháng 2/2010 vì bê bối quan hệ với bạn gái của đồng đội cũ Wayne Bridge.

Tuy nhiên, ngôi sao 33 tuổi đã dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng ngay trong buổi tập đầu tiên trên đất Nam Phi, tại vòng chung kết World Cup 2010. Anh buộc phải bỏ cả giải đấu đó.

Sự vắng mặt liên tục của Ferdinand vì chấn thương khiến HLV khi đó của đội tuyển Anh, Capello, quyết định trao lại băng đội trưởng cho Terry hồi tháng 3 năm ngoái.

Mới đây HLV Hodgson cũng đã hủy kế hoạch tập huấn ở Malaga. Thay vào đó, toàn đội sẽ ở lại Anh để chuẩn bị cho những trận giao hữu sắp tới.

Ngày 26/5, Hodgson sẽ có trận ra mắt trong trận đấu với NaUy. Sau đó khoảng một tuần, ông và các học trò gặp Bỉ.

Tuyển Anh sẽ bắt đầu chiến dịch Euro năm nay bằng trận gặp Pháp, ngày 11/6. Sau đó họ đối mặt Thụy Điển và đồng chủ nhà Ukraine.
Doãn Mạnh (vnexpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét