Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Real giữ chân Mourinho thêm hai năm

(SN-MS) - "Người Đặc Biệt" bác bỏ tin đồn về việc ông muốn trở lại giải Ngoại hạng Anh khi ký vào bản hợp đồng mới với Real Madrid. 
 
mourinho-1337731823_480x0.jpg
Mourinho sẽ gắn bó với Real đến năm 2016 như hợp đồng mới ký.

Hợp đồng giữa Real với Mourinho vẫn còn hai năm hiệu lực, đến 2014. Nhưng đội vô địch La Liga hôm qua thông báo đã đàm phán thành công về hợp đồng mới dành cho HLV người Bồ Đào Nha và ông này đồng ý tiếp tục gắn bó với CLB thêm hai năm, đến 2016.

Đây là động thái mạnh mẽ nhất của Real nhằm thể hiện cam kết xây dựng một kỷ nguyên chiến thắng mới. Với Mourinho, ký gia hạn hai năm là cách để HLV này xua đi những đồn đại rằng ông đang không hài lòng với cuộc sống, môi trường làm việc ở Real Madrid và muốn trở lại làm việc tại Ngoại hạng Anh, nơi CLB cũ Chelsea đang vẫy gọi.

“Tôi đang vui vẻ. Nếu không như thế, tôi sẽ chẳng ký gia hạn. Phía Real với chủ tịch Perez, Giám đốc điều hành Jose Angel Sanchez và ban giám đốc, những người đã tin tưởng tôi, xem tôi là HLV lý tưởng cho dự án của CLB đến năm 2016, cũng vui vẻ”, Mourinho phát biểu trên kênh RealMadridTV.

“Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ từ nhiều tháng qua, phân tích tình hình và cảm nhận chung của tôi là đội bóng cũng vui vẻ với việc tôi ở lại. Vợ con tôi, những người đóng vai trò quan trọng nhất trong mọi quyết định về chuyên môn của tôi, cũng thấy thoải mái với lựa chọn của tôi lần này. Ở giai đoạn hiện tại, tôi cần những thách thức lớn để tự bắt mình phải tiếp tục cố gắng hơn nữa”, ông nói thêm.

Từ Porto, qua Chelsea, tới Inter, những CLB lớn mà Mourinho từng dẫn dắt trước Real, ông chưa gắn bó với bất kỳ đội nào quá ba năm. Nhưng Real là ngoại lệ với việc ông ký hợp đồng mới đến 2016 hôm qua, tức sẽ dẫn dắt CLB này trong sáu năm, nếu ở lại đến lúc hợp đồng hết hiệu lực.

“Có một số lý do khiến tôi đồng ý gắn bó lâu dài với Real. Đầu tiên, tầm nhìn dài hạn của Chủ tịch Perez. Thứ nữa, tôi cũng thấy tự tin với những gì mình đã chứng tỏ qua công việc. Nhưng quan trọng hơn, tôi thấy người hâm mộ, đội bóng và CLB đều hài lòng và tin tưởng với công việc của tôi”, Mourinho lý giải.

Mourinho đến Real hè 2010 sau khi cùng Inter đoạt cú ăn ba lịch sử. Trong mùa giải đầu tiên ở Tây Ban Nha, ông giúp Real đoạt Cup Nhà Vua. Sang mùa thứ hai, ông và các học trò đem về cho Real chức vô địch La Liga đầu tiên sau bốn năm, chấm dứt sự thống trị của Barca ở sân chơi này. Không những thế, Real còn lập kỷ lục của La Liga với 100 điểm qua 38 trận.

Ở Champions League, hai năm liền Real của Mourinho vào tới bán kết.
Phương Minh (vnexpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét