Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2012

Arsenal thắng dễ và củng cố chắc vị trí thứ ba

(SN-MS) - Van Persie tiếp tục im tiếng, nhưng các đồng đội đã làm thay anh quá tốt khi nã tới ba bàn vào lưới Aston Villa tối thứ bảy, làm nên trận thắng thứ bảy liên tiếp cho Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh.

Arsenal đang bay bổng với chuỗi thành tích tốt nhất giải Ngoại hạng hiện tại. Ảnh: AFP.

Chiến thắng, với kết quả 3-0, cho Arsenal được định đoạt ngay từ hiệp một, khi họ chỉ cần 25 phút đầu để dẫn Aston Villa 2-0. Trong thời gian còn lại, dù đá như đi dạo, đội quân của HLV Wenger vẫn đủ sức ghi thêm bàn nữa, với một tình huống đá phạt trực tiếp đẹp như tranh vẽ của Arteta ở phút bù giờ 90'+2.

Trận thắng này giúp Arsenal kéo dài mạch thắng của đội hiện tại lên con bảy trận. Đã năm năm nay tính từ lần gần nhất hồi năm 2007, đội quân của Wenger mới lại giữ đà thắng lâu đến vậy và mạch thành tích đó cho thấy Arsenal chính là đội bóng chơi ấn tượng nhất chỉ tính riêng ở giải Ngoại hạng trong cùng thời gian.
Vòng 30
Chelsea và Tottenham, sau màn chia điểm nhạt như nước ốc tại Stamford Bridge ở trận sớm nhất vòng hôm nay, ắt không thể vui khi biết tin Arsenal thắng đậm Aston Villa. Với ba điểm vừa đoạt được, Arsenal giờ đã bỏ xa Chelsea, đang xếp thứ tư, những tám điểm. Không tới mức bi đát như thế, nhưng Tottenham, đứng thứ tư, xem ra khó có thể đòi lại vị trí thứ ba bởi cách biệt giữa hai bên giờ đã là ba điểm, trong khi Arsenal chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ dừng lại, ít nhất cho đến khi họ tiếp Man City ở vòng 32.

Arsenal khởi đầu trận đấu với chút bất lợi do trung vệ trụ cột Kosielny dính chấn thương trong lúc khởi động và không thể thi đấu. Sự vắng mặt này khiến hàng thủ của Wenger có chút lúng túng ở đầu trận và làm họ một phen giật mình khi Aston Villa phản công và kết thúc với cú dứt điểm vọt xà của Albrighton. Tuy nhiên, càng vào sâu trong trận đấu, Arsenal càng cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ đã thắng cả sáu trận trước đó.

Với tuyến giữa phối hợp nhịp nhàng, ăn ý và cự hy đội hình luôn được đảm bảo ở mức hợp lý, Arsenal nhanh chóng biến trận đấu thành cuộc chơi riêng của họ. Cơ hội cứ thế mà đến như lẽ tất yếu và sau một vài tình huống dứt điểm hỏng, dàn Pháo thủ rồi cũng được đến đáp, với không chỉ một, mà những hai bàn thắng.

Phút 16, Gibbsg ghi bàn thắng đầu tiên ở giải Ngoại hạng bằng tình huống nhận bóng từ Gervinho rồi đột phá vào vòng cấm. Sau khi loại hai hậu vệ khách là Hutton và Cuellar, hậu vệ trái mới 20 tuổi này dứt điểm chìm quyết đoán, mở tỷ số. Chưa kịp tiêu hóa hết bàn thua này, Aston Villa lần thứ hai bị xé lưới. 

Trung vệ đội khách Cuellar phá bóng thiếu dứt khoát, vô tình trở thành cú chuyền ngon cho Alex Song. Đường chọc khe của tiền vệ người Cameroon vào khu cấm địa ngay sau đó được Walcott kết thúc hoàn hảo ở phút 25. Cách biệt lẽ ra phải là ba bàn chỉ sau đó vài phút, nếu thủ môn Given không cảnh giác đẩy cú sút của Arteta đi vọt xà. 

Aston Villa
Bất lực là hình ảnh thường thấy về Aston Villa. Ảnh: AFP.

Trước giờ bóng lăn, Aston Villa chính là đội khách kiếm được nhiều điểm nhất tại Emirates. Tính từ khi Arsenal chuyển sang sân bóng hiện đại này, Aston Villa đã thu về tới tám điểm trong các lần làm khách. Tuy nhiên, đó là chuyện của quá khứ. Còn tại Emirates tối thứ bảy, Aston Villa không tồn tại bất kỳ biểu hiện nào cho thấy họ sẽ một lần nữa kiếm điểm thành công trước Arsenal. Tuyến giữa với những cái tên như Ireland, Albrighton… không cầm được bóng, còn hàng công, niềm hy vọng Emile Heskey luôn ở cảnh phải vật vờ như một bóng ma nhưng vô hại, dù người theo kèm anh chỉ là cầu thủ không được chính Arsenal đánh giá cao, Johan Djourou.

Ngay cả khi Arsenal chủ động chơi chùng lại, ghìm nhịp độ trận đấu xuống mức thấp nhất từ sau giờ giải lao, Aston Villa cũng không thể tận dụng được thời cơ để gỡ gạc lại chỉ một bàn danh dự. Tính đến phút thứ 84, Arsenal vẫn chơi áp đảo như thể đang đá với một đối thủ nghiệp dư . Họ giữ bóng tới 61%, sút hơn gấp sáu lần (19 - 3), được hưởng phạt góc nhiều gần gấp (14 - 5) với các vị khách Aston Villa.

Việc Arsenal không ghi thêm bàn thắng trong thời gian thi đấu chính thức của hiệp hai, dù có không ít cú dứt điểm, chỉ xuất phát từ việc các chân sút của họ quá vô duyên. Họ hoặc dứt điểm chậm một nhịp để hàng thủ khách kịp về phá, hoặc không thắng được Given hoặc đơn giản, sút chưa đủ hiểm, điển hình là tình huống Ramsey đưa bóng đi sạt mép ngoài cột dọc ở phút 75.

Nhưng trong thế trận quá dễ dàng ấy, Arsenal rồi cũng kiếm được cho họ bàn thứ ba và khép lại trận đấu. Phút bù giờ thứ hai hiệp hai, từ tình huống được hưởng đá phạt trực tiếp, Arteta thực hiện cú sút đẹp mắt đưa bòng vào góc cao, khiến Given không có lấy nửa cơ hội cản phá. 

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Szczesny, Djourou, Sagna, Vermaelen, Gibbs (André Santos 68), Arteta, Rosicky, Song, Walcott (Chamberlain 78), Van Persie, Gervinho (Ramsey, 68)

Aston Villa: Given, Cuéllar, Hutton (Lichaj 78), Warnock, Collins, Petrov, Herd (Gardner 53), Albrighton, Ireland, Heskey (Weimann 66), Agbonlahor

Bàn thắng: Gibbs 16', Walcott 25', Arteta 90'+2
 Phương Minh (vnexpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét