Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2012

Barca - Gijon, thử thách cho hàng công không có Messi

(SN-MS)- Với án treo giò dành cho cầu thủ hay nhất thế giới, HLV Guardiola sẽ phải sử dụng hàng công gồm nhiều cầu thủ "đóng thế" trong trận tiếp Sporting Gijon sáng chủ nhật.
Barca cần giải bài toán ghi bàn khi thiếu cầu thủ có 39 lần lập công từ đầu mùa.
Barca cần giải bài toán ghi bàn khi thiếu cầu thủ có 39 lần lập công từ đầu mùa.

Lionel Messi phải thụ án treo giò một trận do bị phạt thẻ vàng thứ năm tại Liga 2011-12 trong trận thắng Atletico Madrid cuối tuần trước. Việc tiền đạo người Argentina không có quyền thi đấu thực sự là một vấn đề đối với đội chủ sân Nou Camp trong khi David Villa phải dưỡng thương dài hạn.

Theo tờ Marca, Guardiola sẽ đẩy hai tiền vệ Cesc Fabregas và Andres Iniesta lên làm nhiệm vụ "đóng thế" đá cặp với Alexis Sanchez. Để thực hiện phương án này, Guardiola sẽ phải hy sinh phần nào sức sáng tạo của tuyến giữa. Nhạc trưởng Xavi sẽ đảm đương nhiệm vụ phân phối bóng chủ yếu bên cạnh sự hỗ trợ của Javier Mascherano và Seydou Keita.

Lần cuối cùng Barca chịu thất bại mà không có Messi trong đội hình diễn ra cách đây đã ba năm, trận thua Osasuna 0-1 giữa tháng 5/2009. Khi đó đội chủ sân Nou Camp đã đoạt chức vô địch Liga nên không tung vào sân đội hình mạnh nhất.

Gijon chỉ thắng 1 trong 40 làm khách trên sân Nou Camp - trận thắng 4-0 trong mùa bóng 1986-1987. Nhưng hầu hết chiến thắng gần đây của Barca trước Gijon trên sân Nou Camp đều diễn ra rất gay cấn. Mùa trước thày trò Guardiola chỉ giành được 3 điểm nhờ bàn thắng duy nhất của Villa.

"Chúng tôi chưa bao giờ cảm thấy dễ chịu khi đá với Gijon", tiền đạo dự bị Pedro Rodriguez nói. "Gijon luôn muốn chứng minh họ là một đội bóng mạnh khi gặp chúng tôi. Javier Clemente cũng là HLV giàu kinh nghiệm. Ông ấy thích lối chơi áp sát và giữ cự ly đội hình. Tôi nghĩ Barca sẽ gặp nhiều khó khăn".

Ngoài Messi, đội chủ sân Nou Camp cũng mất tiền vệ Sergio Busquets do án treo giò. Hậu vệ cánh Eric Abidal và tiền vệ trung tâm Thiago Alcantara đều bị chấn thương sau khi hoàn thành nhiệm vụ với đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó, Gijon đang phải đối mặt với khó khăn ở hàng phòng ngự. Hậu vệ Alberto Botia có thể phải nghỉ thi đấu sau khi được rút ra giữa hiệp hai trong trận U23 Tây Ban Nha - Ai Câp hôm thứ tư. Một trụ cột khác là Gregory Arnolin bị chấn thương đầu gối trên sân tập.

Một số cầu thủ dự bị của Gijon cũng gặp vấn đề về thể lực. Hậu vệ cánh Alberto Lopo đang phải chạy đua với thời gian để lấy lại phong độ sau nhiều tuần dưỡng thương. Riêng cầu thủ trẻ Alex Galvez bị đau gân kheo.
Trong 44 trận chính thức trong mùa bóng 2011-12, Barca đã ghi được 131 bàn thắng. Thày trò HLV Guardiola còn khoảng 16 trận nữa để phá kỷ lục 158 bàn sau 62 trận trong mùa bóng 2008-09.

Gijon hiện là đội thủng lưới nhiều nhất Liga 2011-12 (45 lần, bằng Zaragoza). Tuy nhiên, kể từ khi Clemente được bổ nhiệm làm HLV, đội xếp áp chót đã cho thấy nhiều dấu hiệu khởi sắc. Trong hai trận gần nhất Gijon đều giành kết quả hòa.

Lần cuối cùng Gijon thắng Barca diễn ra đầu tháng 9/1994 khi họ gây bất ngờ với tỷ số 2-1 trên sân nhà. Trong khi đó, thất bại nặng nề nhất của Gijon diễn ra chính trên sân Nou Camp của Barca: 0-9 hồi tháng 2/1952.
Đội hình xuất phát dự kiến.
Đội hình xuất phát dự kiến.
Thúy An (vnexpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét