Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

MU: Một mũi tên trúng nhiều đích

(SN-MS)- Chiến thắng tưng bừng trước Wolves đã giúp MU đạt được nhiều mục đích.

MU: Một mũi tên trúng nhiều đích, Bóng đá Ngoại hạng Anh, Bóng đá, mu, man city, ferguson, arsenal, chelsea, newcastle, de gea, aguero, david silva, yaya toure, kompany, mancini, premier league, bong da anh, bong da, bong da 24h, ket qua bong da
Chiến thắng đơn giản trước Wolves mang về lợi thế lớn cho MU

Củng cố ngôi đầu bảng


Những CĐV vẫn còn cảm thấy ức chế vì màn trình diễn nghèo nàn của MU trên sân của Bilbao mấy ngày trước hẳn là đã được xoa dịu rất nhiều sau khi chứng kiến chiến thắng 5 sao mà Quỷ đỏ có được tại sân Molineux. Xét về tầm quan trọng, rõ ràng đây là một trong những chuyến làm khách mang tính bản lề với MU. Tuần này, do Chelsea bận đá FA Cup nên trận đấu giữa họ và Man City sẽ lùi lại vào đêm thứ Tư tới. Vì thế, Ferguson và các học trò hiểu rằng có thêm 3 điểm nghĩa là họ sẽ tạm thời xây chắc ngôi đầu và lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải nhà ĐKVĐ mới lại có cảm giác bỏ cách kẻ đại kình địch một khoảng tương đối an toàn.

Wolverhampton, hiện đứng bét bảng và là ứng cử viên số 1 cho suất xuống hạng, đương nhiên là quá yếu để đem ra làm thước đo kiểm chứng sức mạnh thực sự của MU. Nhưng ở vào giai đoạn mùa giải chỉ còn 9 vòng nữa, ai cũng hiểu chiến thắng và 3 điểm quan trọng hơn việc phô trương sức mạnh hay thể hiện đẳng cấp. Ngay cả “bàn tay nhỏ” mà MU có được đêm qua cũng không nói lên quá nhiều điều về lối chơi khi đối thủ vốn đã yếu lại còn mất người từ sớm (hậu vệ Ronald Zubar bị đuổi khỏi sân ở phút 39 khi tỷ số đang là 1-0 cho MU). Dẫu vậy, nếu coi hai trận thua muối mặt trước Bilbao là thảm họa với MU tại đấu trường châu lục, thì màn vùi dập Wolves để củng cố vững chắc vị trí số 1 Premier League thực sự đã tạo nên cú hích lớn cho đoàn quân của Ferguson trong phần còn lại của mùa giải.


Tiếp thêm niềm tin


MU chỉ còn duy nhất một mục tiêu là bảo vệ chức vô địch Premier League. Nhưng Ferguson, trong những tuần gần đây, luôn nhấn mạnh rằng MU muốn có chức vô địch thứ 20 trong lịch sử CLB. Có nghĩa là chiến lược gia người Scotland đã nâng tầm ý nghĩa của chức vô địch năm nay lên rất nhiều. Nó tạo ra động lực cũng như sự tập trung cao hơn cho các cầu thủ. Trong một phát biểu trước chuyến đi tới Wolverhampton, chính thủ thành De Gea đã tiết lộ anh và đồng đội được Ferguson yêu cầu phải thắng tất cả các trận từ nay đến cuối mùa.

Không nghi ngờ gì Ferguson là con người luôn tràn đầy khát vọng. Nhưng điều đáng nói là ông luôn truyền được khát khao ấy đến các học trò, từ thế hệ này sang thế hệ khác. Mùa giải năm nay, MU là một đội bóng yếu hơn so với chính họ những năm trước. Những cầu thủ mới đến, những tài năng trẻ được đôn lên và nhiều trụ cột bắt đầu xuống phong độ đã khiến Quỷ đỏ không còn giữ được sức mạnh đáng sợ như trước. Dẫu vậy, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bản lĩnh luôn là yếu tố mà đội chủ sân Old Trafford có được. Bây giờ, khi đã tạm bứt lên khỏi Man City đồng nghĩa với niềm tin về việc tiếp tục thống trị Premier League gia tăng, MU sẽ có tinh thần thoải mái hơn nhiều trong 9 vòng đấu còn lại.

MU: Một mũi tên trúng nhiều đích, Bóng đá Ngoại hạng Anh, Bóng đá, mu, man city, ferguson, arsenal, chelsea, newcastle, de gea, aguero, david silva, yaya toure, kompany, mancini, premier league, bong da anh, bong da, bong da 24h, ket qua bong da
MU đang bay cao ở Premier League
Sức ép cho Man City


Chiến thắng của MU không chỉ giúp họ tạo nên những lợi thế về điểm số và tinh thần mà còn khiến Man City chịu thêm vô vàn áp lực. Phía trước The Citizens sẽ là Chelsea, đội đang trở lại cực kỳ mạnh mẽ. Dù sẽ đá tại Etihad, không có gì đảm bảo một Man City đang có dấu hiệu xuống sức có thể đả bại một Chelsea đang tìm thấy đẳng cấp đích thực. Đó sẽ là 90 phút đầy hiểm họa cho Man City. Nếu thua, họ hiểu rằng cơ hội đòi lại ngôi đầu bảng từ tay MU sẽ ngày một xa vời. Thậm chí, một trận hòa cũng sẽ đem tới rất nhiều thất vọng. Chỉ có chiến thắng mới tạm thời giải tỏa được sức ép.

Dù thế nào, Man City vẫn là kẻ bất lợi hơn MU trong cuộc đua từ nay đến cuối mùa. Không chỉ vì họ thiếu kinh nghiệm đối phó với những màn cạnh tranh khốc liệt như thế này mà còn bởi một lịch thi đấu khó nhằn đang chờ đón phía trước. Sau Chelsea sẽ là Stoke, Arsenal và Newcastle. Trong bối cảnh đội bóng áo xanh đang có dấu hiệu bị quá tải, họ hoàn toàn có khả năng tiếp tục đánh rơi điểm số như những gì vừa xảy ra ở Swansea hay trước đó là Everton. Thống kê cho thấy những con bài quan trọng nhất của Mancini là David Silva và Yaya Toure đều đã có 38 trận đá chính ở mùa giải năm nay, 4 người khác gồm Aguero, Barry, Lescott và Kompany là những trụ cột không thể thay thế và đã cày ải suốt từ đầu mùa giải. Khi thể lực bị bào mòn và tâm lý thi đấu trở nên ngày một nặng nề, Man City đứng trước nguy cơ ngã quỵ bất cứ lúc nào. Đó là mối hiểm họa thực sự đe dọa tới tham vọng xưng bá của thầy trò Mancini ở mùa giải năm nay.



Chung cuộc: Wolves  0-5  MU
Ghi bàn: Evans 21', Valencia 43', Welbeck 45', Chicharito 56', 61'

0 nhận xét:

Đăng nhận xét