Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2012

Hà Nội T&T dìm Hải Phòng ở cuối bảng

(SN-MS)- Hai bàn thắng của Samson và Văn Quyết giúp Hà Nội T&T đánh bại Hải Phòng 2-1 trên sân Hàng Đẫy, qua đó lấy lại vị trí đầu bảng sau 8 vòng V-League 2012.
Trận đấu Hà Nội T&T - Hải Phòng diễn ra dưới trời mưa khá dày. Ảnh: VSI.
Trận đấu Hà Nội T&T - Hải Phòng diễn ra dưới trời mưa khá dày. Ảnh: VSI.

Phải tới vòng 6, Hải Phòng mới tìm được chiến thắng đầu tiên (3-1 trước Khánh Hòa). Liền sau đó ở vòng 7, họ hòa 2-2 với Sông Lam Nghệ An. Hy vọng le lói cho đội bóng đất cảng sau hai trận đấu thành công vụt trở nên mong manh sau chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy. Trước Á quân V-League Hà Nội T&T, Hải Phòng chơi vô hồn suốt hiệp một. Họ bị dẫn trước hai bàn và phải chờ tới cuối hiệp hai, khi chơi máu lửa hơn, mới có được bàn danh dự do công của Hoàng Đình Tùng.

Phải làm khách ở Hàng Đẫy, Hải Phòng tỏ rõ sự nhún nhường khi chỉ chơi với một tiền đạo duy nhất là Fargan. Hỗ trợ cho mũi nhọn này là Thiago ở trung lộ và Đình Tùng, Xuân Thành ở hai biên. Có nhiều nhân sự nhưng tuyến giữa của Hải Phòng lại chơi không tốt, để Hà Nội T&T dồn ép ngay từ đầu.

Tấn công không tốc độ nhưng nhuyễn và sắc, Hà Nội T&T phá được thế quân bình ở phút 18. Quả tạt bóng bên cánh trái của Ngọc Duy loại hết hàng thủ Hải Phòng để Samson băng vào sút tung nóc lưới đội khách.

Sau bàn thắng, Hà Nội T&T chơi chậm rãi, đập nhả hòng nhử Hải Phòng dâng cao. Lối đá có phần hiền hòa của Hà Nội T&T vô tình tạo điều kiện cho Hải Phòng vùng lên. Với sức mạnh của Ansha ở trung tuyến, Hải Phòng nhiều lần đưa bóng tới phần sân đối phương, nhưng trong các tình huống cuối cùng, các chân sút Fargan hay Thiago lại quá đơn độc hoặc yếu đuối.

Tiếp tục nhạt nhòa ở đầu hiệp hai, Hải Phòng phải nhận bàn thua thứ hai từ pha tấn công rất đẹp của Hà Nội T&T. Đón cú nhả bóng của Gonzalo, Duy Nam sút căng sát vạch 16m50. Bóng dội cột dọc bật ra đến đúng tầm chân Văn Quyết. Tiền đạo đội U23 Việt Nam dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. 

Phải tới cuối hiệp hai, với sự có mặt của tiền đạo đầy sức mạnh Kavin, Hải Phòng mới chơi máu lửa hơn. Liên tục chuyền dài cho cặp Kavin – Fargan, Hải Phòng nhiều lần gây sóng gió cho khung thành thủ môn Hồng Sơn. Tuy nhiên, nỗ lực muộn của Hải Phòng chỉ giúp họ có bàn thắng danh dự do công của Đình Tùng ở phút 88. 

HLV Lê Thụy Hải phân trần sau trận thua: “Còn rất nhiều điều phải cải thiện nhưng hôm nay Hải Phòng đã chơi ở mức khá. Cái dở nhất là các cơ hội không được tận dụng. Thế nên chuyện thua là khó tránh khỏi. Hải Phòng không phải là đội mạnh. Tôi được mời về đây để giúp đội trụ hạng và đang cố làm điều đó”. Với thất bại này, Hải Phòng dậm chân ở vị trí thứ 13 với 6 điểm (hơn tân binh Kiên Giang một điểm). 

Ở chiều ngược lại, Hà Nội T&T với ba điểm trọn vẹn đã đòi lại ngôi đầu bảng tổng sắp tạm thời từ tay người anh em SHB Đà Nẵng. HLV Phan Thanh Hùng vì thế tỏ ra thỏa mãn: “Hà Nội T&T đã chơi tốt, thắng xứng đáng dù gặp nhiều khó khăn. Nhưng điều tôi mừng hơn cả là đội bóng vẫn duy trì được sự ổn định, về nhân sự, lối chơi và tinh thần. Mục tiêu của Hà Nội T&T là chức vô địch, chúng tôi sẽ đủ khả năng để theo đuổi cái đích này”. 

Trên sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai bị đội khách Ninh Bình vượt lên dẫn trước, nhưng sự tỏa sáng của Đức Dương và Evaldo đã giúp đội bóng của bầu Đức thắng chung cuộc 2-1.

Kết quả vòng 8 V-League 2012
Sân Vinh, Sông Lam Nghệ An – Kiên Giang: 2-2
Sân Nha Trang, Khánh Hòa – Navibank Sài Gòn: 3-0
Sân Gò Đậu, Bình Dương – SHB Đà Nẵng: 1-2
Sân Thanh Hóa, Thanh Hóa – CLB Hà Nội: 3-5
Sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai – Ninh Bình: 2-1
Sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T – Hải Phòng: 2-1
Sân Thống Nhất, Sài Gòn FC – Đồng Tháp (thi đấu lúc 18h30).
Khoa Nguyễn (vnexpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét