Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

Palermo - Milan: Trùm sân nhà gặp vua sân khách

(SN-MS) - Palermo đang tìm kiếm cơ hội vùng dậy sau thất bại đau đớn tuần qua, nhưng họ thừa biết mình đối mặt với thách lớn lao như thế nào khi tiếp một Milan đang săn đuổi ngôi vô địch.
Tiền vệ Milan Antonio Nocerino (phải) tranh bóng với Francesco Della Rocca (Palermo).

Đội bóng Sicile có thể xóa đi hình ảnh thảm não của họ trên sân khách tuần trước nếu tìm thấy kết quả khích lệ trên sân nhà trước đội đầu bảng Milan. Palermo có thành tích sân nhà tốt thứ 2 giải vô địch (với 10 thắng và 2 bại), chỉ sau mỗi mình Udinese (10 thắng, 2 hòa, 1 thua). Nhưng họ lại là đội chơi dở tệ trên sân khách khi chỉ kiếm đúng 4 điểm và chưa thắng được lần nào trong 13 trận. Kể từ khi trở lại Palermo hồi tháng 12, Bortolo Mutti chí ít đã duy trì được quyền lực ở Barbera và cải thiện phần nào thành tích sân khách khi cầm hòa 4-4 ngay trên sân Inter Milan. Nhưng liệu Mutti có thể làm gì để khuất phục được Milan đang hừng hực khí thế đua tranh?

Palermo vẫn thiếu Abel Hernandez và Armin Bacinovic, người vẫn còn nằm trên bàn điều trị, trong lúc Federico Balzaretti bị treo giò.

Ngôi sao của Milan, Antonio Nocerino vốn là cựu cầu thủ Palermo, sẽ tràn đầy phấn khích khi trở lại sân bóng cũ Renzo Barbera lần đầu tiên kể từ khi sang san Siro hồi mùa hè. Chủ tịch Palermo Maurizio Zamparini thừa nhận là ông sợ Nocerino sẽ trở lại để tàn phá Barbera. Tiền vệ này sẽ ăn mừng sinh nhật thứ 27 vào tháng tới và chắc chắn sẽ chơi trận đấu này với tất cả niềm tự hào.

Zlatan Ibrahimovic trở lại đội hình Milan sau án treo giò 3 trận. Tiền vệ Mathieu Flamini cũng hy vọng sẽ hồi phục trở lại. Nhưng Milan sẽ mất trung vệ Philippe Mexes vì án treo giò 3 trận, mất thêm tiền đạo Alexandre Pato, người dính chấn thương đầu trận đấu với Juve. Danh sách chấn thương ở Milan vẫn rất dài, bao gồm Maxi Lopez, Kevin-Prince Boateng, Clarence Seedorf, Alberto Aquilani, Alexander Merkel, Antonio Cassano, Rodney Strasser và Gennaro Gattuso.

Sau trận hòa cay đắng với Juventus trên sân nhà, Milan càng nung nấu chiến thắng và áp lực đang đè nặng lên họ ở Barbera vì họ biết vài giờ sau đó Lão Phu nhân sẽ lấy trọn 3 điểm khi tiếp Chievo trên sân nhà.

Palermo tiếp Milan là trận chiến nóng bỏng giữa đội có thành tích tốt bậc nhất trên sân nhà với đội có thành tích xuất sắc nhất trên sân khách. Nhưng lịch sử đang nghiêng về phía đội bóng áo tím khi Palermo thắng Milan trong 4 lần tiếp đón gần nhất.

Milan còn vướng bận trận Champions League vào tối thứ Ba tới trên sân Arsenal, song HLV Max Allegri quyết tung đội hình mạnh nhất để tấn công và làm thay đổi vận mệnh trên sân Barbera.°
Dự đoán: Hòa 1-1
Tiến Trung
  • Juventus - Chievo: Đằng đằng sát khí
Chievo nhỏ bé sẽ du hành đến Turin để trở thành miếng mồi ngon của Juventus khi họ  đánh mất thứ vũ khí sắc nhọn nhất của mình vì án treo giò dành cho tiền đạo Sergio Pellissier.

Tiền đạo kỳ cựu Pellissier từng ghi 4 bàn trong 5 trận gặp Juventus ở Serie A. Anh đã bị treo giò khi dính thẻ vàng trong trận thắng Cesena 1-0 hôm thứ Bảy. Chiến thắng đó đưa Lừa bay vươn lên nửa trên bảng xếp hạng với 9 điểm hơn nhóm đèn đỏ. Tuy nhiên, HLV Mimmo Di Carlo biết rằng vẫn còn con đường dài trước khi đội đảm bảo suất trụ hạng, cho dù họ chỉ còn cách ngưỡng 40 đúng 7 điểm. Ông nói: “Tôi vẫn chưa cảm thấy yên tâm. Chiến thắng tuần qua thật quan trọng khi nó cho phép chúng tôi vươn cao trên bảng xếp hạng, nhưng giải vô địch vẫn còn dài”.
Tiền vệ Juventus Claudio Marchisio (trái) đi bóng qua Rinaldo Cruzado (Chievo).

Chievo đến Turin với lưng vốn dồi dào sau 2 chiến thắng trước Genoa và Cesena, nhưng họ đối mặt với Lão Phu nhân sát khí đằng đằng, quyết thắng để làm lặng im những lời chỉ trích sau trận hòa đầy tranh cãi với Milan. HLV Antonio Conte hôm qua đã kêu gọi toàn đội quên đi những lời đàm tiếu để tập trung vào trận đấu, giúp đội trở lại với con đường chiến thắng.

Lão Phu nhân chỉ kém Milan 1 điểm nhưng nếu thắng trận đá bù vào thứ Tư tới trên sân Bologna, họ có thể qua mặt đối thủ dễ dàng. Vấn đề là Juve đang mất tốc độ khi hòa 3 trong 4 trận gần đây, thậm chí trận thắng duy nhất trong chuỗi đó là tỷ số 3-1 trước Catania cũng bộc lộ nhiều rối rắm khi họ bị đối thủ dẫn bàn trên sân nhà.

Conte dù sao cũng có thể khơi dây tinh thần chiến đấu mà Juve thể hiện ở San Siro khi họ bị Milan lấn át trong giờ đầu, và chỉ vùng dậy ở nửa giờ cuối. Họ trông có vẻ mỏi mệt, trong lúc hệ thống 3-5-2 khiến hàng thủ gặp nhiều rắc rối, còn tuyến tấn công (với Marco Borriello và Fabio Quagliarella) cũng đột nhiên tịt ngòi. Conte chắc chắn sẽ sử dụng lại Borriello đêm nay và quay trở lại với sơ đồ 4-3-3 để săn tìm bàn thắng, song ông buộc phải quyết định có nên chọn Quagliarella và Emanuele Giaccherini khi mà Simone Pepe và Arturo Vidal đều bị treo giò. Stephan Lichtsteiner có thể được nghỉ, nhường chỗ cho Martin Caceres đá chính.

Lão Phu nhân vẫn chưa thua trận nào mùa này và lịch sử không hứa hẹn một thất bại trước Chievo: Trong 8 trận Serie A ở Turin, Juventus thắng 6, hòa 2 và không thua Chievo trận nào. Đêm nay, họ sẽ trút hết bực bội lên đầu Lừa bay để tìm lại nhịp điệu chiến thắng.

Dự đoán: Juve thắng 2-0
Nhật Tân (sggp.org.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét