Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

'Cầu thủ dự bị tung tin Sài Gòn FC đình công'

(SN-MS)- Phó chủ tịch CLB đang xếp nhì V-League với thành tích bất bại cho biết, các cầu thủ dự bị do không có thưởng nên đã tung tin toàn đội bỏ tập, đình công vì bị nợ lương.

Cầu thủ Sài Gòn FC trong buổi tập tối 1/3. Ảnh: An Nhơn
Cầu thủ Sài Gòn FC trong buổi tập tối 1/3. Ảnh: An Nhơn

Trong buổi tập tối 1/3 trên sân Thống Nhất (TP HCM), Phó chủ tịch CLB Sài Gòn FC Võ Thái Lâm thông tin với VnExpress.net: "Hai trận Sài Gòn FC gặp Thanh Hóa ở vòng 6 và Khánh Hòa vòng 7 trên sân khách, để giảm chi phí vé máy bay và ăn ở, lãnh đạo CLB quyết định cho một số cầu thủ không có khả năng vào sân ở nhà. Những cầu thủ không được thi đấu thì không hưởng chế độ thưởng từ CLB. Các cầu thủ dự bị, không hưởng chế độ thưởng đã tung tin CLB nợ lương, dẫn tới cầu thủ đình công. Tôi khẳng định không có chuyện nợ lương và đình công”.

Thực tế buổi tập trên sân Thống Nhất lúc 18h tối 1/3 diễn ra bình thường. Các cầu thủ Sài Gòn FC có mặt đầy đủ, trong không khí tích cực.

“Sài Gòn FC đang thi đấu tốt tại V-League. Đó là lời giải thích cho việc tài chính ổn định của CLB. Tôi cam đoan không có chuyện Sài Gòn FC nợ lương cầu thủ. Đội sẽ còn thi đấu tốt hơn”, ông Phó chủ tịch CLB Sài Gòn FC nhấn mạnh.

Tuy nhiên theo một nguồn tin liên quan mật thiết với CLB, thì trong ngày tập 29/2, các cầu thủ đội Sài Gòn FC đã bỏ tập. Họ đòi lãnh đạo CLB phải trả nợ lương. Nguồn tin này cho biết CLB còn nợ cầu thủ ít nhất 2 tháng lương. Tương tự, trước vòng 7 V-League, các cầu thủ cũng "làm reo", nghỉ tập. Trước sự việc nghiêm trọng, lãnh đạo CLB Sài Gòn FC phải gặp gỡ để thuyết phục các cầu thủ trở lại tập luyện, chuẩn bị cho trận đấu với Đồng Tháp trên sân nhà Thống Nhất ở vòng 8 V-League vào Chủ Nhật, 4/3 tới. 

Nếu chuyện này có xảy ra thực, thì đây cũng không phải lần đầu tiên các cầu thủ Sài Gòn FC nghỉ do bị nợ lương.
Sài Gòn FC tiền thân là Sài Gòn Xuân Thành của ông bầu Nguyễn Đức Thụy – đội vô địch giải hạng Nhất mùa giải 2011. Đầu mùa giải V-League năm nay, Sài Gòn FC khó khăn về tài chính khi bầu Thụy thông tin bán đội. Các cầu thủ bị bầu Thụy nợ lương nhiều tháng.

Cuối tháng 11/2011, CLB được chuyển giao cho đơn vị chủ quản mới là Công ty cổ phẩn truyền thông bóng đá Việt Nam (VFM) với chủ sở hữu là ông Lưu Quang Lãm. Ông Nguyễn Đức Thụy vẫn nắm giữ 30% cổ phần đội bóng. Tuy nhiên ngay trong ngày ra mắt, bầu Lãm đã phải giải quyết sự cố các cầu thủ đồng loạt nghỉ do bị nợ lương. 
Thủ môn quốc gia Tấn Trường trong buổi tập cùng Sài Gòn FC. Ảnh: An Nhơn
Thủ môn quốc gia Tấn Trường trong buổi tập cùng Sài Gòn FC. Ảnh: An Nhơn

Sau khi nắm đội, bầu Lãm làm tên tuổi của Sài Gòn FC nổi đình đám khi đã mua về một loạt ngôi sao mới như Nguyễn Rogerio (SHB Đà Nẵng), Tấn Trường (Đồng Tháp), Ngọc Hùng (Bình Dương), Antonio (Đồng Tâm - Long An)…Nhưng việc đổ vỡ hợp đồng của Quang Thanh khiến tin đồn về tài chính thiếu hụt của Sài Gòn FC càng lớn. Nguyên nhân Quang Thanh không về Sài Gòn FC được lý giải do Sài Gòn FC không chuyển tiền chuyển nhượng cho CLB Bình Dương.

Một tháng sau, bầu Lãm đã rút lui, trả quyền Chủ tịch lại cho bầu Thụy. Trong lễ xuất quân, bầu Thụy đã khẳng định sức mạnh tài chính vững bền cho đội khi CLB có hai cổ đông mới. Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty quốc tế thế kỷ 21 Vũ Anh Cường trở thành Chủ tịch CLB Sài Gòn. Ông Võ Thái Lâm, Chủ tịch công ty Yến Việt là thành viên Hội đồng quản trị của Sài Gòn FC.
An Nhơn (vnexpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét