Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012

Juventus bỏ lại Milan để tiến vào chung kết

(SN-MS)- Sau chiến thắng ở trận lượt đi (2-1), Juventus bất ngờ thất thủ bằng đúng tỷ số 1-2 ở trận lượt về ngay trên sân nhà. Điều đó khiến hai đội phải đá hiệp phụ và Juventus tiếp tục ghi bàn để nâng tổng tỷ số lên thành 4-3 và giành quyền vào chung kết.
Vucinic đã tỏa sáng để đưa Juventus đi tiếp

Được thi đấu trên sân nhà, lại ghi bàn thắng trước, nhưng Juventus gây chút thất vọng khi để Milan lội ngược dòng với 2 pha ghi bàn để giành chiến thắng với tỷ số giống hệt với trận thắng mà “Bà đầm già” có được ở trận lượt đi. Chút thất vọng cho Juventus, nhưng rất may cho họ khi Vucinic đã tỏa sáng ở hiệp phụ với một siêu phẩm để cân bằng tỷ số 2-2 và  đưa tổng tỷ số lên 4-3 giúp Juventus đi tiếp.

Ở đấu trường quốc nội, Juventus và Milan là hai cái tên cạnh tranh các chiếc cúp. Và trên đấu trường Coppa Italia, thày trò Conte đã vượt qua đối thủ để tiến vào trận chung kết (gặp đội thắng Napoli - Siena). Rõ ràng với thắng lợi này, đây sẽ là một sự khích lệ tinh thần rất lớn để Juventus cạnh tranh quyết liệt hơn cùng Milan tại Serie A.
 
Bước vào trận đấu tại Juventus Arena, đội chủ nhà gây bất ngờ nhỏ khi trong đội hình ra sân có tên của Del Piero. Rất lâu rồi, người hâm mộ mới thấy được tên của lão tướng này được HLV Conte sử dụng ở đội hình xuất phát. Trong khi đó, Milan quyết tâm lật ngược kết quả của trận lượt đi khi tung ra đội hình mạnh nhất có thể.

Được thi đấu trên sân nhà, nhưng các cầu thủ Juventus chấp nhận chơi phòng thủ phản công. Sự chặt chẽ trong lối chơi của đội chủ nhà trước việcMilan dâng cao đội hình tấn công khiến cho bóng được tập trung nhiều ở khu vực tranh chấp giữa sân. Và những phút đầu của hiệp thi đấu đầu tiên trôi qua khá “nhạt” khi không có được mấy cơ hội nguy hiểm rõ nét.
 
Milan đã rất nỗ lực để lật ngược kết quả của trận lượt đi

Phải đến phút 20, Milan mới tạo được tình huống gây sóng gió đầu tiên. Sai lầm thuộc về Lichtsteiner do anh để mất bóng vào chân của Ibahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển vượt qua Pirlo và tung ra cú sút căng hướng vào góc xa của khung thành. Rất may cho đội chủ nhà khi Storari đổ người kịp thời và cản phá thành công. 4 phút sau, Seedorf thử vận may bằng cú sút khá uy lực nhưng đi không chính xác.

Không áp sát khung thành Milan được nhiều, song Juventus gây bất ngờ bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 27. Lichtsteiner băng xuống rất nhanh nhận đường chuyền bống xuống của Pirlo và căng ngang vào cho Del Pero, lúc này đang đứng sát khung thành.  Del Piero đã khống chế gọn vượt qua sự truy cản của Amelia rồi đệm bóng vào lưới trống.

Bàn thua khiến các cầu thủ Milan có phần suy sụp và khiến họ loay hoay cho đến hết cả hiệp 1. Ngay đầu hiệp 2, Allegri gây ngạc nhiên lớn khi quyết định đưa Ibra ra sân và đưa vào Maxi. Những tưởng Milan đã đầu hàng, nhưng bất ngờ họ có được bàn thắng ở phút thứ 50. Mesbah băng vào như chỗ không người để nhận đường tạt bổng của Mexes đánh đầu tung lưới đội chủ nhà ngay vạch 5m.
 
Milan đã thắng sau 90 phút nhưng sau đó lại bị gỡ hòa ở hiệp phụ

Bàn thắng đã đem lại hy vọng lội ngược dòng cho Milan, bởi cũng chỉ cần 1 bàn nữa là họ cân bằng được tỷ số sau 2 lượt trận. Và khi những đường phản công của Juventus không đem lại hiệu quả thì Milan đã có được điều họ muốn ở phút 80. Maxi xoay trở vô cùng khéo trước vòng vây của các hậu vệ đội chủ nhà trước khi tung ra cú nã đại bác ngay đầu vạch 16m15 đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành giúp Milan dẫn trước 2-1.

Tỷ số trên được giữ nguyên đến hết trận và hai đội hòa 3-3 sau 2 lượt trận và điều đó khiến trận đấu phải đá thêm hiệp phụ. Và Vucinic đã tỏa sáng ở phút 95 với bàn thắng đem lại chiến thắng cho Juventus. Có bóng từ cự ly phải đến gần 30m hơi chếch về bên trái, Vucinic thoải mái tung ra cú dứt điểm đưa bóng thẳng vào “góc chết” bên phải khung thành của Milan. Một siêu phẩm của cựu tiền đạo Roma đã đưa Juventus tiến bước.

Đội hình thi đấu

Juventus: Storari; Lichtsteiner (Caceres 90), Bonucci, Chiellini, De Ceglie; Giaccherini, Pirlo, Vidal; Pepe (Marchisio 63), Del Piero (Borriello 73), Vucinic

Milan: Amelia; Antonini, Mexes, Thiago Silva, Mesbah; Aquilani (Nocerino 67), Seedorf, Muntari; Emanuelson; Ibrahimovic (Maxi Lopez 46), El Shaarawy (Inzaghi 77)
 
Phù Sa (vnexpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét